Hà Tĩnh: Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát
14:48 - 13/12/2023
(KNTC) - Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của Hội được tăng cường, hoạt động của Ủy ban Kiểm tra các cấp được phát huy, từ đó chất lượng, hiệu quả các cuộc kiểm tra và giám sát được nâng lên.


Trên cơ sở chương trình, kế hoạch của Hội cấp trên, các cấp Hội chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát; tổ chức 1.516 cuộc kiểm tra, giám sát về thực hiện Điều lệ Hội, triển khai thực hiện các nghị quyết, các chỉ tiêu, quản lý các nguồn vốn vay, hiệu quả hoạt động của các tổ hợp tác, hợp tác xã, chi, tổ Hội nông dân nghề nghiệp.

Hội chủ động phối hợp với Sở Tư pháp, Hội Luật gia, Ban An toàn giao thông tỉnh; Bảo hiểm xã hội tỉnh, Ban Kiểm tra Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức hơn 500 buổi tuyên truyền, tập huấn cho hơn 37.000 lượt hội viên, nông dân về chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chính sách pháp luật quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân.

Trong năm, Hội ND các cấp thành lập được 67 Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật“, nâng tổng Câu lạc bộ trong toàn tỉnh lên 288 câu lạc bộ với 6.677 thành viên. Mỗi câu lạc bộ đều thành lập được một đội ngũ hòa giải viên cơ sở và xây dựng được tủ sách pháp luật. Các câu lạc bộ sinh hoạt theo định kỳ 1tháng/lần, nội dung sinh hoạt tập trung tuyên truyền pháp luật cho hội viên các thông tin về chính sách pháp luật, các chủ trương đường lối của Đảng, các chính sách mới liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Hội ND các cấp triển khai hiệu quả quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp với Nhân dân trên toàn tỉnh. Kết quả, tổ chức 193 Hội nghị đối thoại (trong đó cấp huyện 13 cuộc và cấp xã 179 cuộc); nội dung các cuộc tiếp xúc, đối thoại được thực hiện trên tất cả các lĩnh vực như: Công tác xây dựng Đảng, chính quyền; nông nghiệp nông thôn, xây dựng nông thôn mới; bảo vệ môi trường, giải phóng mặt bằng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; chế độ chính sách đối với cán bộ Hội; an sinh xã hội, an ninh trật tự...

Thông qua hoạt động tiếp xúc, đối thoại, cán bộ, hội viên, nông dân tin tưởng bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, phản ánh, kiến nghị, đề xuất với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền những vấn đề nổi cộm, bức xúc ở các cơ sở, giúp người đứng đầu cấp ủy, chính quyền kịp thời giải quyết các bức xúc, nhu cầu chính đáng của hội viên, nông dân. 
Khánh Huyền
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp