Hội ND Thanh Hoá: Tổ chức 2.775 cuộc kiểm tra, giám sát
14:48 - 13/12/2023
(KNTC) - Năm 2023, các cấp Hội tổ chức 2.775 cuộc kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân, trong đó cấp tỉnh thực hiện được 66 cuộc, cấp huyện 459 cuộc, cấp xã 2.250 cuộc. Qua đó, đã kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, đồng thời phát hiện được nhiều điển hình, nhân tố mới, cách làm hay từ cơ sở, nêu gương cho cán bộ, hội viên học tập, làm theo.


Các cấp Hội đăng ký nội dung giám sát với cấp ủy cùng cấp, tiến hành chủ trì các cuộc giám sát và phối hợp tham gia giám sát, phản biện xã hội được 981 cuộc (cấp tỉnh 31 cuộc, cấp huyện 143 cuộc và cấp xã 837 cuộc). Nội dung chủ yếu về: Việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; chương trình giảm nghèo bền vững; về bảo vệ môi trường nông thôn; về vệ sinh an toàn thực phẩm; chính sách về người có công; việc thực hiện Nghị định số 55/2015 của Chính phủ về chính sách tín dụng cho phát triển nông nghiệp, nông thôn; việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; việc quy hoạch và thực hiện quy hoạch sử dụng đất nông nghiệp.

Bên cạnh đó, các cấp Hội trong tỉnh tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng và các cơ chế, chính sách của Nhà nước liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; ý kiến  xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên và tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh theo tinh thần Nghị quyết TW 4 khóa XI, XII và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở..., đặc biệt là các ý kiến tham gia vào báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; báo cáo chính trị trình Đại hội Hội ND các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028 với hơn 2.100 ý kiến; đóng góp vào các văn bản, chính sách pháp luật liên quan hơn 1.102 ý kiến.

Hội ND các cấp tiếp 1.127 lượt nông dân; tiếp nhận và phối hợp, tham gia giải quyết 89 đơn thư; hòa giải thành 56 vụ mâu thuẫn trong nội bộ nông dân. Hướng dẫn và thực hiện giải quyết 02 đơn thư liên quan đến công tác nhân sự và tổ chức Đại hội HND các cấp, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Ngoài ra, Hội phối hợp tổ chức 239 cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cùng cấp với cán bộ, hội viên, nông dân với hơn 19.343 lượt người tham gia. Các ý kiến, kiến nghị của hội viên, nông dân được lãnh đạo tiếp thu, trả lời thỏa đáng theo thẩm quyền tại buổi đối thoại, từ đó, đề ra các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, cũng như đồng hành với nông dân để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế tại địa phương.
Minh Sơn
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp