Yên Thủy (Hòa Bình): Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật
16:33 - 31/03/2014
Nhằm nâng cao nhận thức pháp luật cho cán bộ, hội viên và nông dân, giảm bớt đến mức thấp nhất khiếu kiện vượt cấp, tạo điều kiện để nông dân tham gia quản lý Nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; đồng thời xây dựng đội ngũ cán bộ Hội có kiến thức, nghiệp vụ giải quyết khiếu nại tố cáo và kỹ năng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý ở cơ sở.

HND huyện Yên Thuỷ có 13 cơ sở Hội Nông dân. Trong những năm qua, phát huy vai trò trung tâm nòng cốt, là chỗ dựa tin cậy, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho hội viên, công tác hội và phong trào nông dân phát triển rộng khắp trên tất cả các mặt hoạt động. Trong đó, Hội chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật cho nông dân.

 

Sau 5 năm thực hiện, Chỉ thị 26/TTg đã đi vào cuộc sống của mỗi người dân nói riêng và hội viên nông dân nói chung. Các cấp hội từ huyện đến cơ sở đã phối kết hợp với các ngành đoàn thể triển khai được 280 buổi hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho hơn 12 nghìn hội viên. Trong đó, cấp huyện tổ chức 10 hội nghị bàn chuyên đề, cấp xã tổ chức được 25 hội nghị. Các chi hội gắn liền với thôn bản, ở đâu có thôn bản ở đó có tổ chức hội nông dân. Các chi hội đã tổ chức được 525 hội nghị, trợ giúp pháp lý được 79 buổi cho hơn 2 nghìn lượt người nghe. Các cấp HND tham gia hoà giải ở cơ sở với tổng số 2.019 vụ, số vụ hoà giải thành là 1.681 vụ.

 

Có được những kết quả trên nhờ có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và các ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở. Những cán bộ hội trực tiếp đã gần dân, lắng nghe những ý kiến của dân đã phát hiện và kịp thời hoà giải những mâu thuẫn nhỏ hạn chế đơn thư khiếu kiện vượt cấp.

Huy Hoàng

Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp