Hội ND Hải Dương thực hiện tốt chỉ thị 26 TTg
09:36 - 24/02/2014
Trong những năm qua, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn tỉnh Hải Dương tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện chỉ tị 26 của Thủ tướng Chính phủ theo tinh thần công văn số 1502 của Thủ tướng Chính phủ , Hội Nông dân tỉnh đã chỉ đạo Hội Nông dân các huyện, thị xã, thành phố xây dựng mới câu lạc bộ nông dân với pháp luật.

 

Hiện nay toàn tỉnh đã có trên 50 câu lạc bộ nông dân với pháp luật. Việc đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 26 đã góp phần quan trọng vào việc giữ gìn an ninh trật tự nông thôn, hạn chế đáng kể tình trạng khiếu kiện đông người, vượt cấp.

 

Ngoài ra, Hội Nông dân các cấp thường xuyên tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật cho nông dân thông qua sinh hoạt chi tổ Hội, qua hệ thống loa truyền thanh, qua chuyên mục tìm hiểu chính sách pháp luật trên bản tin Hội Nông dân tỉnh, phát hành đến 100% các chi Hội trong toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, trung tâm dạy nghề Hội Nông dân tỉnh đã tập trung mở các lớp dạy nghề phi nông nghiệp và giới thiệu việc làm cho hội viên nông dân bị thu hồi đất nông nghiệp, tạo điều kiện cho bà con ổn định cuộc sống, tránh bức xúc khiếu kiện do không còn đất để canh tác và giúp bà con  ngày càng gắn bó  với Hội.

 

Hàng năm các cấp Hội đã phối hợp chặt chẽ với trung tâm trợ giúp pháp lý tổ chức hàng trăm buổi trợ giúp pháp lý tại các cơ sở cho hàng chục ngàn lượt cán bộ hội viên nông dân tham dự.

 

Công tác tiếp dân, tham gia giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, tham gia hòa giải mâu thuẫn trong nội bộ nông dân được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc thực hiện chỉ thị 26. Qua đó, cán bộ chủ chốt của Hội Nông dân từ tỉnh đến cơ sở đều đặn theo lịch tham gia tiếp dân cùng với lãnh đạo chính quyền và các ngành liên quan.

 

Lan Khang

Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp