Hội ND ĐắcNông: Thực hiện tốt công tác tuyên truyền và Chỉ thị 26 của Thủ tướng.
10:28 - 17/01/2014
Nhận thức tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, hội viên nông dân, hàng năm Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh phối hợp các sở, ban ngành liên quan tổ chức các hội nghị tập huấn truyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, Hội viên nông dân; kết quả trong năm đã phối hợp với Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ (Thuộc UBND tỉnh) tổ chức được 5 lớp tuyên truyền về Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật bình đẳng giới, Luật phòng chống bạo lực gia đình cho 300 học viên…

Đồng thời Hội Nông dân phối hợp Với Ban an toàn giao thông tỉnh tổ chức được 3 lớp tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ cho 180 học viên tham gia; phối hợp với Công an tỉnh tổ chức được 3 lớp tuyên truyền về tác hại của Ma túy và Trung ương Hội tổ chức được 5 lớp cho 300 học viên tham gia, các cấp Hội đã chủ động phối hợp với các cấp chính quyền mở được 72 lớp tuyên truyền, tập huấn về kiến thức quốc phòng, an ninh, ma túy cho 3.912 lượt người tham dự.

Phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý, từng bước xây dựng và hình thành hệ thống tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý theo Nghị định 65/NĐ-CP của Chính phủ. Trợ giúp pháp lý lưu động tại các xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc; xây dựng mạng lưới cộng tác viên, tuyên truyền viên tại thôn, buôn, bon, tổ dân phố. Mời cộng tác viên, tuyên truyền viên tham gia thành viên “câu lạc bộ nông dân với pháp luật” từ đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Hội viên nông dân, tham mưu cho Cấp ủy, chính quyền giải quyết những thắc mắc của Hội viên nông dân góp phần hạn chế khiếu nại, tố cáo, giữ gìn an ninh chính trị ở nông thôn.

Thực hiện chỉ thị 26/2001/CT-TTg, công văn 1502/TTg của thủ tướng chính phủ; Ban thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã hướng dẫn các huyện, thị Hội và cơ sở bảo vệ kinh phí theo hướng dẫn của Trung ương Hội và phối hợp với Sở tư Pháp, Thanh tra tỉnh mở được 05 lớp tập huấn nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo cho 360 cán bộ các cấp Hội phụ trách công tác kiểm tra, cán bộ Hội tham gia công tác hòa giải ở cơ sở của huyện Cư Jút, Đăk Song, thị xã Gia Nghĩa, Đăk R’lấp và Đăk Mil. Nội dung tập huấn: Luật khiếu nại năm 2011, Luật tố cáo năm 2011; Hội Nông dân với công tác hòa giải tại cơ sở.

Qua các lớp tập huấn nhìn chung nhận thức của đại bộ phận cán bộ, hội viên nông dân về chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước liên quan trực tiếp đến nông dân được cải thiện. Với những kiến thức đã học được cán bộ các cấp hội vận dụng trực tiếp vào công tác tuyên tuyền vận động cán bộ, hội viên nông dân chấp hành chủ trương đường lối của đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; tư vấn giúp đỡ cán bộ hội viên nông dân khiếu nại, tố cáo đúng pháp luật và tham gia giải quyết nhưng đơn thư khiếu nại của nông dân đúng quy định. Tuy nhiên việc giải quyết và tham gia giải quyết đơn thư khiếu nại của người dân còn gặp rất nhiều khó khăn do công tác phối hợp với các ngành, các cấp chưa đồng bộ, một bộ phận còn né tránh, ngại va chạm.

 

 

Diệu Hân                           

 

Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp