647.420 lượt hội viên, nông dân được tuyên truyền, phổ biến pháp luật
09:09 - 03/01/2014
Thực hiện Chỉ thị 26/2001/CT_TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tạo điều kiện để Hội Nông dân các cấp tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân đã có tác dụng tích cực, góp phần quan trọng vào việc ổn định an ninh, trật tự xã hội ở nông thôn, nâng cao ý thức pháp luật, tạo nên ý thức chủ động, tích cực tìm hiểu pháp luật và thói quen chấp hành pháp luật của cán bộ, hội viên nông dân.

Sau gần 10 năm triển khai, các cấp Hội Nông dân tỉnh Bình Định đã tổ chức, quán triệt, tuyên truyền được 15.100 cuộc cho 647.420 lượt người tham dự. Nội dung tuyên truyền chủ yếu là các văn bản pháp luật có liên quan trực tiếp đến cuộc sống của người nông dân, giúp hội viên nông dân hiểu đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước trong thời kỳ mới.

 

Thông qua việc tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý hướng dẫn hội viên, nông dân thực hiện đúng pháp luật và nâng cao hiểu biết ý thức chấp hành pháp luật. Cụ thể, đã phối hợp tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý lưu động cho 398 điểm ( đạt 100% xã được trọ giúp pháp lý có xã được trợ giúp đến 2,3 lần) cho hơn 8.850 đối tượng. có 160 Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật các cấp; cán bộ Chi hội tham gia vào 1.168 tổ hòa giải cơ sở tại 1.113 làng, thôn.

 

Ngoài ra, Hội còn phối hợp với ngành Tư pháp tổ chức hơn 800 cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho hơn 150.000 lượt người dự, nội dung phổ biến chủ yếu là các văn bản pháp luật liên quan đến nhu cầu của nông dân ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc ít người.

 

 

Tuy còn nhiều khó khăn nhưng với các kết quả đã đạt được, Hội Nông dân Bình Định đã khẳng định vai trò nòng cốt của mình trong công tác phối hợp phổ biến pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, hội viên nông dân.

 

Huy Hoàng

Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp