Hội ND Quảng Trị với việc thực hiện Chỉ thị 26 TTg
14:36 - 05/03/2014
Đến nay, Hội ND tỉnh Quảng Trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị 26 và công văn 1052 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường phối hợp với Hội ND các cấp để giải quyết khiếu nại tố cáo của nông dân.

 

Cụ thể, Hội ND tỉnh đã có kế hoạch, hướng dẫn triển khai và chỉ đạo Hội ND các cấp chủ động tham mưu cho chính quyền chỉ đạo các liên ngành liên quan phối hợp với Hội ND trong việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, triển khai việc thực hiện Chỉ thị 26 và công văn 1052 của Thủ tướng chính phủ ngằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân ở địa phương nhằm hạn chế tình trạng khiếu kiện tràn lan và không đúng pháp luật.

 

Các cấp Hội đã phối hợp với các ngành chức năng tham gia giải quyết các đơn thư khiếu nại tố cáo của các hội viên nông dân, thành lập mới các câu lạc bộ nông dân với pháp luật, phối hợp với ngành tư pháp trợ giúp pháp lý cho nông dân.

 

 Hàng tháng, Hội Nd tỉnh  được mời cùng tham gia với các ban ngành chức năng tham gia tiếp dân định kỳ để trực tiếp đối thoại, giải thích những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho dân hiểu rõ và có văn bản chỉ đạo xử lý từng vụ việc cụ thể. 




Nhờ vậy mà nhiều vụ việc được xử lý dứt điểm, tạo sự đồng thuận trong nông dân, hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp, phát sinh điểm nóng.

 

Văn Soạn

Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp