Lâm Đồng: Giải quyết gần 700 đơn thư khiếu nại từ nông dân
15:03 - 01/02/2016
(KNTC) - Thực hiện Quyết định 81/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Hội Nông dân tỉnh đã chủ động phối hợp với Sở Tư pháp, Trung tâm trợ giúp pháp lý, Hội Luât gia và các ngành liên quan tổ chức 2.614 buổi tuyên truyền pháp luật cho 130.700 lươt cán bộ, hội viên tham gia.
Ảnh minh họa

Tỉnh Hội còn phối hợp tổ chức 190 buổi trợ giúp pháp lý cho 8.559 cán bộ, hội viên. Tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên nông dân tham gia thực hiện Quy chê dân chủ ở cơ sờ, phối hợp với MTTQ và các đoàn thể tuyên truyền nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Trong năm, Hội đã tham gia giải quyết 698 đơn thư khiếu nại, tố cáo của nông dân trong đó có 552 đơn giải quyết thành, còn 146 đơn Hội hướng dẫn chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Bên cạnh đó, Hội cơ sở còn kết hợp tham gia hoà giải 1.035 vụ, trong đó 445 vụ hoà giải thành.

Hội chủ động phát huy vai trò là thành viên của MTTTQ, tăng cường phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền vân động cán bô, hội viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động tham gia đóng góp ý kiến xây dựng các chủ trương, đường lối của Đảng, các dự thảo chính sách, pháp luật của Nhà nước và địa phương liên quan trực tiếp đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cán bộ, hội viên nông dân đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội đảng các cấp, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong năm 2015, đã có 75 hội viên ưu tú được kết nạp vào đảng, 51 đ/c là chủ tịch, phó chủ tịch Hội nông dân cơ sở tham gia cấp uỷ viên cơ sở; 10/12 huyện, thành tham gia cấp uỷ, đ/c Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh tham gia tỉnh uỷ viên.

Thực hiện Quyết định 217, 218 của Ban Bí thư Trung ương, Hội Nông dân các cấp đã phối hợp với ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các cơ quan chức năng tổ chức nhiều hoạt động giám sát, tập trung vào các vấn đề: quản lý, sản xuất, kinh doanh phân bón và thuốc bảo vệ thực vật; gắn với tham gia thực hiện Pháp lệnh dân chủ ở xã, phường, thị trấn, đặc biệt chú trọng hoạt động giám sát việc thực hiện phân bón, thuốc BVTV, các chính sách pháp luật có liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân nói chung và cán bộ, hội viên nông dân nói riêng cơ sở.

Các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước được cụ thể hóa và từng bước đi vào cuộc sống với nhiều hình thức phù hợp, đem lại hiệu quả thiết thực trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh được đông đảo hội viên và nhân dân đồng tình ủng hộ; phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới” được đẩy mạnh từ đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.
 
Hoàng Quý
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp