Cần Thơ: Tích cực tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân
15:30 - 14/01/2016
(KNTC) - Năm 2015, Ban chỉ đạo thực hiện Quyết định số 81/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại thành phố Cần Thơ đã phát huy vai trò trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân; tổ chức xây dựng xã điểm Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ đạt kết quả.

ảnh minh họa
Hội Nông dân thành phố tham gia Đoàn thanh tra liên ngành thành phố thanh tra trách nhiệm thủ trưởng tại Ủy ban nhân dân các quận, huyện trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố đối thoại với nông dân, nhất là ở Công ty Nông nghiệp Cờ Đỏ, Công ty Nông nghiệp Sông Hậu; tham gia giải quyết điểm nóng. Các cấp Hội đã làm tốt vai trò của mình trong công tác hòa giải, phối hợp cùng chính quyền, các Hội đoàn thể và các cơ quan nội chính trong việc tiếp, đối thoại với nông dân… tham gia tiếp nhận 258 đơn, đã giải quyết 167 đơn; tiếp dân 103 cuộc với 912 lượt người dự; phối hợp cùng các cơ quan chức năng phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội 67 vụ; giáo dục cảm hoá 326 đối tượng chậm tiến.
Thành hội và các quận, huyện Hội phối hợp với Thanh tra, Tư pháp, Công an thực hiện tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật được 790 cuộc, có 25.461 lượt cán bộ, hội viên dự; trợ giúp pháp lý 635 cuộc, cho 5.744 lượt hội viên. Thành Hội mở 01 lớp chuyên đề tập huấn Quyết định số 81/2014/QĐ-TTg với 165 cán bộ hội tham dự. Các nội dung tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tập trung Luật Khiếu nại, Luật tố cáo, Luật tiếp công dân, Hôn nhân gia đình, Phòng chống bạo lực gia đình, Luật đất đai, Luật bảo vệ môi trường và một số Nghị định, văn bản hướng dẫn thi hành luật có liên quan… Đồng thời, các cấp Hội đã đầu tư nhiều tài liệu, văn bản pháp luật mới cho 528 tủ sách pháp luật. 
Các cấp Hội đưa nội dung Pháp lệnh thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đến với hội viên, nông dân thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ Hội nhằm tuyên truyền cho hội viên nắm, hiểu và cùng tham gia thực hiện; đồng thời phối hợp giám sát các chương trình, dự án tại cộng đồng đối với xây dựng, đầu tư công trình tại địa phương, chương trình xây dựng xã nông thôn mới; các công trình hạ tầng cơ sở do nhân dân, Nhà nước cùng làm và những công trình do nhân dân tự đóng góp xây dựng… theo phương châm “Dân biết, dân làm, dân kiểm tra” nhằm phát huy hiệu quả thiết thực trong thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở.
 
Ngân Khánh
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp