Tp. HCM: Tham gia hòa giải gần 1.600 vụ khiếu nại, tố cáo trong nông dân
14:25 - 03/08/2015
(KNTC) - Thực hiện tinh thần Chỉ thị 26-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tạo điều kiện để Hội Nông dân tham gia giải quyết khiếu nại tố cáo của nông dân, các cấp Hội kiên trì vận động thuyết phục, trợ giúp pháp lý cho đông đảo hội viên nông dân.
Ảnh minh họa

Công tác thực hiện Chỉ thị 26 của tỉnh đã góp phần quan trọng vào việc giữ gìn an ninh trật tự ở nông thôn, hạn chế đáng kể tình trạng khiếu kiện đông người, vượt cấp, từ đầu năm đến nay, các cấp Hội đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Trợ giúp pháp lý  tổ chức trợ giúp pháp lý cho 60.016 lượt hội viên.
 
Công tác tiếp dân, tham gia giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, tham gia hoà giải mâu thuẫn của hội viên, nông dân được xác định là nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chỉ thị 26. Cán bộ chủ chốt các cấp Hội từ tỉnh đến cơ sở đều đặn tham gia tiếp dân theo lịch cùng lãnh đạo chính quyền và các ngành liên quan.
 
Năm 2014, các cấp Hội  phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết 1.586 vụ khiếu nại, tố cáo trong nội bộ hội viên nông dân ( trong đó trực tiếp hòa giải thành công 1.039 vụ, số còn lại chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết).
 
Bên cạnh đó, thành Hội còn phối hợp với các Ban, ngành liên quan tổ chức 1.693 buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho 60.061 lượt hội viên nông dân với các nội dung về Luật Đất đai, Luật phòng, chống bạo lực gia đình, Luật hôn nhân và gia đình; Luật nghĩa vụ quân sự; Luật an toàn giao thông; Luật bình đẳng giới.
 
Triển khai thực hiện Chỉ thị 09 – CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong tình hình mới”, các cấp Hội chủ động phối hợp với chính quyền, công an, quân sự tổ chức tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho hàng ngàn lượt cán bộ, hội viên, nông dân.
 
Công tác tuyên truyền , phổ biến, giáo dục pháp luật cho nông dân trong năm đã đạt được những kết quả đó là do tăng cường bồi dưỡng nâng cao nhận thức về Hiến pháp và Luật, cũng như sự quan tâm, chỉ đạo của tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và ủy ban nhân dân tỉnh về mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng địa phương.
 
 
Bình An
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp