Bắc Ninh: Tích cực thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở
15:12 - 23/06/2015
(KNTC)- Sau khi có Chỉ thị số 30 CT/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, Ban Thường vụ tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị từ tỉnh đến cơ sở nghiêm túc triển khai thực hiện.
ảnh minh họa



Hội Nông dân tỉnh đã tập trung tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về xây dựng Quy chế tới cán bộ, hội viên, nông dân; chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đề xuất với cấp ủy đảng, kiến nghị với các cấp chính quyền, cơ quan nhà nước kịp thời giải quyết vướng mắc của nhân dân, từng bước thực hiện có hiệu quả trách nhiệm giám sát thực hiện Quy chế.


 
Việc tham gia của Hội ND các cấp trong Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế được các cấp chính quyền quan tâm. 100% các cấp Hội đều là thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế.


 
Ban Thường vụ Hội ND các cấp trong tỉnh đã chủ động phối hợp với các ngành thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước.


 
Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, cơ quan Hội ND các cấp trong tỉnh đã xây dựng Quy chế dân chủ phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tình hình cụ thể của đơn vị, gồm nội quy cơ quan, quy chế tổ chức và hoạt động của cơ quan; tài chính, sử dụng tài sản công; công tác tuyển dụng, đào tạo; quy chế tiếp xúc công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo và quy ước nếp sống văn hóa công sở.


 
 
Hàng năm, Thủ trưởng cơ quan và BCH Công đoàn tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức nhằm lấy ý kiến cán bộ, công chức, viên chức về các hoạt động trong cơ quan… Tổ chức và thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, giám sát của cán bộ, công chức trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, chương trình công tác của cơ quan, phát huy vai trò của Ban Thanh tra nhân dân.

 
 
Ban Thường vụ Hội ND các cấp phân công lãnh đạo tham dự các phiên tiếp công dân tại Văn phòng tiếp công dân của UBND cùng cấp. Phân công ban chuyên  môn, cán bộ trực tiếp nhận đơn thư và tham mưu cho lãnh đạo kịp thời giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo chức năng, nhiệm vụ. Tổ chức Hội các cấp trong tỉnh đều tham gia tiếp công dân theo định kỳ.


 
Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi tham nhũng, lãng phí luôn được quan tâm đúng mức. Việc tổ chức tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo, hướng dẫn công dân thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ, đúng pháp luật, tránh khiếu kiện đông người, vượt cấp.


 
Qua 16 năm xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan Hội ND đã góp phần đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo của chi ủy, phát huy tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong hệ thống Hội.

 

Hải Lâm
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp