Hòa Bình: Chủ động trong giải quyết khiếu nại tố cáo
15:52 - 24/07/2015
(TVPL)- Nhằm giúp nông dân tháo gỡ những mâu thuẫn, vướng mắc trong đời sống xã hội, thời gian qua, đội ngũ cán bộ các cấp Hội thường xuyên sâu sát, nắm cụ thể những mâu thuẫn, vướng mắc trong nội bộ nông dân để phối hợp với cán bộ các ngành, đoàn thể đến gặp gỡ trực tiếp đối tượng hướng dẫn giải thích, tư vấn, giúp nông dân hoà giải, giải quyết những vướng mắc tại nhà, tại chi, tổ Hội hoặc trong cộng đồng thôn xóm... 
Ảnh minh họa
Từ năm 2014 đến nay, số đơn thư khiếu nại, tố cáo gửi tổ chức Hội Nông dân là 5 đơn, đã giải quyết được 4 đơn thuộc thẩm quyền của Hội và 01 đơn không thuộc thẩm quyền được gửi đến cơ quan chức năng giải quyết. Những nội dung đơn Hội nhận được chủ yếu là về vấn đề đất đai, giá cả đền bù giải phóng mặt bằng quốc lộ 21. Đối với công tác hòa giải, Hội đã tiếp nhận 15 đơn, trong đó số cuộc hòa giải thành 10 vụ còn lại 5 vụ chuyển lên cấp có thẩm quyền. Qua đó, góp phần làm giảm khiếu kiện, tố cáo không đúng pháp luật, hạn chế khiếu kiện vượt cấp, đảm bảo an ninh trật tự và đoàn kết nông thôn.
Nhật Quang
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp