Hải Dương: 6 tháng đầu năm hòa giải thành gần 500 vụ việc
10:12 - 23/07/2015
(KNTC) - Công tác kiểm tra, giám sát được các cấp Hội quan tâm triển khai, thực hiện. Sáu tháng đầu năm, đã có 159 cơ sở Hội, 1.149 chi hội được các cấp Hội kiểm tra; trong đó Hội Nông dân tỉnh trực tiếp kiểm tra 12 huyện (TX, TP) và 12 cơ sở.

Ảnh minh họa

 
Nội dung kiểm tra, giám sát tập trung vào việc thực hiện Điều lệ Hội, các nghị quyết và chương trình công tác Hội; kiểm tra tình hình thực hiện Kết luận 61-KL/TW của Ban Bí thư và Quyết định 673/QĐ-TTg của Thủ thướng Chính phủ, mô hình phát triển kinh tế; công tác quản lý quỹ Hội, quỹ HTND, các nguồn vốn vay của Ngân hàng và tổ chức 3 phong trào thi đua trọng tâm của Hội…
 
Thông qua công tác kiểm tra, giám sát giúp cho cán bộ Hội nắm bắt sâu sát tình hình phong trào ở các cấp Hội; kịp thời tham mưu, đề xuất với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đề ra các giải pháp, chương trình công tác phù hợp với tình hình thực tế ở cơ sở; phát hiện, uốn nắn, bổ sung những thiếu sót, tồn tại ngay từ cơ sở, đồng thời đôn đốc các đơn vị tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình công tác và nhiệm vụ được giao.
 
Thực hiện Quyết định số 81/2014/QĐ-TTg, ngày 31/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phối hợp giữa các Bộ, ngành, UBND các cấp với Hội Nông dân Việt Nam trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân. Các cấp Hội đãtích cực phối hợp với các cơ quan chức năng tham gia tiếp dân được 1.390 buổi với 2.785 lượt người; tham gia hoà giải 593 vụ, thành công 452 vụ; tham gia giải quyết khiếu nại tố cáo của nông dân được 95 vụ, đã giải quyết xong 72 vụ, góp phần ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.
 
Đến cuối năm 2015, các cấp Hội tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; Điều lệ và Nghị quyết của Hội nhằm đánh giá đúng kết quả hoạt động của Hội và phong trào nông dân; kịp thời phát hiện, làm rõ những thiếu sót, khuyết điểm để uốn nắn, khắc phục và xử lý theo quy định. Tăng cường và đa dang hóa các hình thức kiểm tra, đưa hoạt động kiểm tra trở thành hoạt động thường xuyên của Hội; tổ chức các hoạt động giám sát và phản biện xã hội theo chỉ đạo của Trung ương HND Việt Nam và Chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân, Ủy ban MTTQ, Sở N0&PTNT, Sở Công thương tỉnh Hải Dương giám sát việc thực hiện pháp luật về sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp giai đoạn 2014 - 2020”. Phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh giám sát các xã đăng ký hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2015; tiếp tục tổ chức tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý cho nông dân. Tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân thực hiện tốt Pháp lệnh dân chủ ở xã, phường, thị trấn; phối hợp với các ngành chức năng giải quyết những mâu thuẫn trong nội bộ nông dân tại cơ sở, không để hội viên, nông dân khiếu kiện vượt cấp.
 
Hải Bình
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp