Đà Nẵng thực hiện hiệu quả Chỉ thị 26 CT/TTg
11:32 - 11/08/2014
Trong những năm qua, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính phủ theo tinh thần công văn số 1502 của Thủ tướng Chính phủ , Hội Nông dân thành phố đã chỉ đạo Hội Nông dân các huyện, thị, xây dựng mới câu lạc bộ nông dân với pháp luật.

 

Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố xây dựng kế hoạch, nội dung phương hướng nhiệm vụ hoạt động của năm.  Kết quả các cấp Hội đã tổ chức được 28 hội nghị liên tịch, có 1038 người dự, xây dựng 68 bản kế hoạch phối hợp thực hiện Chỉ thị 26 với các ngành Thanh tra 20 bản, Tư pháp 28 bản, Tài Nguyên và Môi trường 20 bản, tổ chức 52 buổi quán triệt Chỉ thị 26 và Công văn 1052 của Thủ tướng chính phủ cho 1709 lượt cán bộ, hội viên nông dân. 

Xác định công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ hội viên nông dân là nhiệm vụ thường xuyên và quan trọng hàng đầu, thời gian qua, các cấp Hội Nông dân đã bám sát chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; Chỉ thị, Nghị quyết, Điều lệ của Hội; các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của tỉnh để tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện.

Thông qua các nội dung hoạt động của mô hình thực hiện Chỉ thị 26 tại địa phương giúp Hội Nông dân tham gia thực hiện, giám sát thực hiện dân chủ ở cơ sở; đẩy mạnh các phong trào thi đua; tích cực tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền trong sạch, vững mạnh, bảo vệ chế độ; tiếp thu lắng nghe ý kiến của nhân dân đảm bảo việc thực hiện dân chủ phải đi đôi với kỷ cương, kỷ luật, thực hiện đúng pháp luật.

 

Đồng thời, giúp Hội Nông dân cơ sở thực hiện nhiệm vụ phổ biến giáo dục pháp luật và vận động hội viên, nông dân chấp hành pháp luật; giúp hội viên, nông dân nâng cao hiểu biết kiến thức pháp luật.

 

Bên cạnh đó, các cấp Hội phối hợp với chính quyền, mặt trận, đoàn thể, ngành Tư pháp phối hợp phổ biến pháp lệnh thực hiện dân chủ cơ sở tổ chức 195 buổi tuyên truyền pháp lệnh cho 9386 lượt người, cung cấp 6925 tập tài liệu pháp lệnh dân chủ cho cơ sở và chi hội làm tài liệu tuyên truyền. Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trong công tác tham gia giám sát việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

 

Các cấp Hội đã tổ chức ký kết 164 bản quy chế phối hợp với chính quyền, vận động giúp đỡ 8034 hộ nông dân bị ảnh hưởng bởi 198 công trình, sự án thu hồi đất, di dời giải tỏa trên địa bàn..qua đó kịp thời nắm bắt, phản ánh tâm tư nguyện vọng của hội viên, nông dân với Đảng, nhà nước, giải quyết những vấn đề bức xúc của hội viên nông dân góp phần tạo sự đồng thuận cao trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

 

Nhìn chung công tác thực hiện quy chế dân chủ cơ sở đã góp phần phát huy quyền làm chủ của nhân dân, làm cho nhân dân nhận thức đúng hơn về quyền và nghĩa vụ của công dân, tạo bước chuyển biến trong việc xây dựng nông thôn mới. 


 Minh bảo

Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp