Đồng Nai: Phối hợp đưa pháp luật về nông thôn
15:43 - 30/06/2014
Nhận thức được tầm quan trọng của việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức về chấp hành pháp luật. Vừa qua, các cấp Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai đã tích cực phối hợp với các ngành địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức phong phú, thiết thực như: thông qua sinh hoạt chi, tổ Hội, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu pháp luật, tập huấn, tuyên truyền miệng, sinh hoạt câu lạc bộ nông dân với pháp luật, thông qua tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, hòa giải ở cơ sở.

Hội tích cực phối hợp với các Sở, ban ngành, Hội luật gia, đoàn luật sư trong tỉnh tổ chức tư vấn trợ giúp pháp lý tại 6 điểm trên địa bàn 3 huyện Biên Hòa, Cẩm Mỹ, Định Quán. Kết quả: 355 lượt hội viên, nông dân trong toàn tỉnh được trợ giúp (trong đó Biên Hòa: 152 trường hợp, Cẩm Mỹ: 98 trường hợp, Đinh Quán: 105 trường hợp).

 

Nội dung tư vấn trợ giúp pháp lý về: hôn nhân, gia đình, luật đất đai, thừa kế, hành chính, hình sự. Qua tư vấn, trợ giúp pháp lý, những vấn đề bức xúc của hội viên, nông dân được giải quyết từ đó giúp hội viên hiểu biết thêm về pháp luật.

 

Tiếp tục thực hiện chỉ thị 26 CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tạo điều kiện để HND tham gia giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của nông dân. Cụ thể: Hội Nông dân các huyện, thị xã Long Khánh và Thành phố Biên Hòa tiếp tục phối hợp cùng chính quyền và các ngành chức năng tiếp nhận 131 đơn khiếu nại, 170 vụ hòa giải của nông dân.

 

Trong đó, các cấp Hội đã phối hợp cùng chính quyền và các ngành giải quyết thành công 119 đơn, số còn lại Hội Nông dân các cấp tiếp tục phối hợp xem xét và giải quyết. Hội cũng tiếp tục cộng tác với văn phòng luật sư tỉnh duy trì buổi tiếp và tư vấn pháp luật miễn phí cho 7 lượt hội viên nông dân vào sáng thứ 7 hàng tuần tại cơ quan Hội Nông dân tỉnh.

 

Ngoài ra, các cấp Hội còn tổ chức nhiều hội thi, các buổi truyền thông “Nông dân với pháp luật”; “Nông dân với công tác phòng, chống tội phạm”; thành lập các câu lạc bộ nông dân với pháp luật đ đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến gần với nông dân hơn.

Thu Hương

 

Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp