Đà Nẵng: Thực hiện Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính phủ
15:00 - 23/07/2014
Các cấp Hội đẩy mạnh việc thực hiện các chủ trương nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến nông nghiệp nông dân và nông thôn. Đồng thời tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động công tác kiểm tra, giám sát ở các cơ sở Hội.



Hội Nông dân tỉnh đã hướng dẫn Ban Kiểm tra các cấp Hội, bám sát nghị quyết của Ban Chấp hành, chương trình, kế hoạch công tác Hội năm 2014 của Ban Thường vụ cùng cấp để kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác Hội đã đề ra.

Trên cơ sở đó, các cấp Hội tiến hành xây dựng kế hoạch tập trung kiểm tra, giám sát việc triển khai thi hành Điều lệ Hội, Nghị quyết của Ban chấp hành Hội và kiểm tra việc quản lý , sử dụng tài chính của Hội, thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế xã hội của Hội Nông dân cùng cấp và cấp dưới quản lý. 

Đồng thời, các cấp Hội tiếp tục phối hợp thực hiện Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính phủ, qua đó nâng cao chất lượng hoạt động các câu lạc bộ nông dân với pháp luật, không ngừng tập trung củng cố duy trì hoạt động của các câu lạc bộ nhằm phát huy hiệu quả cao nhất; cung cấp các tài liệu pháp luật và tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng hoạt động câu lạc bộ để giúp cán bộ, hội viên nông dân am hiểu về pháp luật.

Ngoài ra, các cấp Hội cần tích cực tham gia thực hiện công tác hòa giải cơ sở, để giải quyết những mâu thuẫn trong nội nộ nông dân ngay tại các chi, tổ Hội. 

Hội tiếp nhận, giải quyết và phối hợp giải quyết kịp thời các đơn thu khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của nông dân, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của cán bộ, hội viên, nông dân, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện đông người, vượt cấp và phát sinh điểm nóng. 

Các cấp Hội cần tích cực tham gia pháp lệnh dân chủ cơ sở, giám sát thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chương trình dự án  liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn, thể hiện rõ chính kiến của Hội Nông dân trong việc kiến nghị, phản ánh, đề xuất với Đảng bộ, chính quyền giải quyết những yêu cầu chính đáng và những bức xúc của bà con nông dân theo đúng chức năng của Hội.

Hội Nông dân các cấp trên địa bàn Đà Nẵng tích cực tham gia kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt nam giai đoạn 2010- 2020” và quyết định 673/QĐ-TTg của Thủ tướng chinh phủ.


Hà Toàn

Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp