Thanh Hóa: Nông dân sôi nổi tham gia thi tìm hiểu pháp luật
14:07 - 27/03/2013
Trong những năm qua, các cấp Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các ban, ngành chức năng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong đó đặc biệt chú trọng đến tổ chức cuộc thi dưới hình thức thi viết, thi sân khấu hóa thu hút được hàng triệu hội viên, nông dân tham gia.

Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho cán bộ, hội viên, nông dân đã được các cấp Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành chức năng thực hiện. Với yêu cầu đặt ra là tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, cách thức tuyên truyền phải phù hợp với trình độ dân trí, phong tục, truyền thống của nông dân. Thi tìm hiểu pháp luật là một trong những hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật được lựa chọn nhiều trong thời gian qua.

Hội Nông dân tỉnh đã chủ động phối hợp tổ chức các cuộc thi trong đó ở thể loại Thi viết với nhiều chủ đề như Bác hồ với nông dân; nông dân với kiến thức pháp luật; nông dân với môi trường, vệ sinh và an toàn thực phẩm; thi tìm hiểu 80 năm xây dựng và trưởng thành của Hội Nông dân Việt Nam… Kết quả cuộc thi đã có 146.637 bài thi của cán bộ, hội viên, nông dân ở 632 cơ sở và 27 huyện thị, thành phố tham dự. Trong đó có nhiều đơn vị tiêu biểu như nông dân huyện Thọ Xuân 19.087 bài bằng 96% tổng số hội viên, nông dân huyện Yên định có 16.870 bài đạt 95% tổng số hội viên.

Năm 2012, thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân Tỉnh đã phối hợp với các Sở, ban, ngành và Trường Đại học Hồng Đức tổ chức Hội thi (hình thức sân khấu hóa) “Kiến thức nhà nông Thanh Hóa” lần thứ IV với quy mô từ cấp chi hội đến cấp tỉnh. Đây là Hội thi với chủ đề rộng, bộ đề thi lên tới 349 câu, tập trung vào các nội dung Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Hình sự, Luật Phòng chống ma túy, Luật Giao thông đường bộ, Luật An toàn thực phẩm, Luật Bảo vệ môi trường… Tỉnh Hội đã in trên 700 cuốn tài liệu cấp phát chuyển tải đến 27 huyện, thị, thành Hội và 632 cơ sở Hội, đã thu hút hàng triệu nông dân trong tỉnh tham gia học tập, tìm hiểu kiến thức pháp luật. Hội thi đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành đánh giá cao.

Tháng 12 năm 2012, TW Hội Nông dân Việt Nam tổ chức “Hội thi tìm hiểu pháp luật cho người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số” Khu vực Đồng bằng Bắc bộ, Bắc Trung bộ diễn ra tại thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa tham gia phối hợp tổ chức thành công Hội thi. Đội thi của tỉnh đã đạt giải nhất khu vực và tham gia Hội thi toàn quốc do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì tổ chức tại Hà Nội tháng 1 năm 2013. Kết quả đội thi tỉnh Thanh Hóa đạt giải nhất toàn quốc.   

Như vậy, với sự chủ động phối hợp hiệu quả giữa Hội Nông dân với các cấp, các ngành, những năm gần đây, thông qua các cuộc thi, hội thi tìm hiểu pháp luật đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, hội viên nông dân. Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ Hội, sâu sát với cơ sở, củng cố  vai trò, vị thế của Hội.

                                                                                      Bình Khoa

Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp