Bắc Ninh với việc thực hiện Chỉ thị 26
14:26 - 25/02/2013
Thực hiện tốt Chỉ thị 26/2001/CT- TTg của Thủ tướng Chính phủ về tạo điều kiện cho Hội Nông dân các cấp tham gia giải quyết khiếu nại tố cáo, Bắc Ninh xây dựng mới và duy trì mô hình điểm thực hiện Chỉ thị 26 và tổ chức hoạt động có hiệu quả của các câu lạc bộ nông dân với pháp luật.

Tổ chức duy trì hoạt động có hiệu quả 04 CLB nông dân với pháp luật. Tổ chức xây dựng mô hình điểm của TW Hội về thực hiện Chỉ thị 26 và công văn 1502 của Thủ tướng Chính phủ, xây dựng mô hình điểm Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật xã Yên Trung - huyện Yên Phong, thành lập câu lạc bộ Nông dân với pháp luật với 40 thành viên tổ chức hoạt động theo đúng kế hoạch. Hội Nông dân các cấp từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục phối hợp với các ban ngành chức năng tham gia giải quyết những đơn thư khiếu nại, tố cáo có nội dung liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cán bộ, hội viên nông dân, tạo mối đoàn kết nhất trí trong nội bộ nông dân, giám sát việc thực hiện đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trong năm các cấp Hội đã tiếp nhận và phối hợp giải quyết 97/115 đơn thư khiếu nại thuộc thẩm quyền, số còn lại chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết, số đơn thư khiếu nại trong năm giảm 11 đơn so với năm 2011. 

Năm 2012 các cấp Hội đã phối hợp tham gia cùng các cơ quan chức năng tổ chức tiếp dân theo đúng chương trình góp phần giải quyết những thắc mắc đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương, tạo mối đoàn kết trong nội bộ nông dân.

Bên cạnh đó, với mục tiêu tăng cường mối đại đoàn kết trong nội bộ nông dân, gia đình hoà thuận, hạnh phúc, đảm bảo an ninh trật tự thôn xóm, xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh, công tác tổ chức hoà giải trong nội bộ đã được các cấp Hội hết sức quan tâm. Trong năm các cấp Hội cùng các ngành chức năng đã tổ chức hoà giải thành công 269 vụ mâu thuẫn trong nông dân, tổ chức tập huấn nghiệp vụ về công tác hoà giải 2 lớp cho 100 lượt người tham dự.

 Việc tăng cường phối hợp với các ban ngành chức năng tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật nâng cao nhận thức hiểu biết và thực hiện nghiêm luật pháp của nhà nước tổ chức trợ giúp pháp lý miễn phí cho nông dân, thực hiện tốt công tác hoà giải trong nội bộ nông dân. Tiếp tục phối hợp thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, tích cực tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền trong sạch vững mạnh, phát huy tinh thần làm chủ của người lao động và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên nông dân./.

                                                                      Phương Ngân

Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp