Đà Nẵng: Tuyên truyền pháp luật cho trên 8.000 lượt hội viên, nông dân
19:49 - 28/03/2024
(KNTC) - Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đã được các cấp Hội quan tâm tổ chức triển khai và thực hiện. Các cấp Hội đã tổ chức được 162 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho 8467 cán bộ, hội viên nông dân tham gia.

 


Công tác kiểm tra, giám sát được các cấp Hội quan tâm đúng mức theo chương trình, kế hoạch xây dựng từ đầu năm, đảm bảo đúng hướng dẫn của TƯ Hội.
 

Nội dung kiểm tra chú trọng việc chấp hành Điều lệ Hội, thực hiện Nghị quyết, chỉ tiêu, chương trình công tác Hội, tình hình xây dựng, quản lý và hoạt động của Quỹ HTND, quỹ Hội, các chương trình, dự án do Hội quản lý; kiểm tra việc quản lý, thu hồi nguồn vốn vay ngân hàng CSXH…
 

Thực hiện Quyết định 218 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch về việc tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền năm 2018; tham gia góp ý các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, văn bản của các Sở, ngành trong tỉnh nội dung liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp-nông dân-nông thôn.
 

Công tác trợ giúp pháp lý, cũng được các cơ sở Hội quan tâm. Theo đó, các cấp Hội đã phối hợp thực hiện 254 buổi trợ giúp pháp lý tại các xã phường, cho 5398 hội viên nông dân.
 

Ngoài ra, các cấp Hội còn tiếp nhân và phối hợp giải quyết 214 đơn thư khiếu nại tổ cáo gửi đến các cấp Hội, trực tiếp hòa giải thành công 137 vụ. Nội dung trợ giúp pháp lý, giải quyết các đơn thư khiếu nại tố cáo gồm nhiều vấn đề tập trung vào các lĩnh vực đền bù giải tỏa, chỉnh trang đô thị, hộ tịch, hộ khẩu, quyền và lợi ích của nông dân, chuyển đổi ngành nghề…
 

Hầu hết những vụ khiếu kiện ở phường liên quan đến tranh chấp đất đai, tài sản và tiền bạc. Khi có khiếu kiện, tranh chấp đất, các câp Hội phối hợp với cán bộ địa chính có mặt tại nơi tranh chấp đất để tiến hành đo đạc, xác định ranh giới đất, đồng thời, phải xác minh được nguồn gốc đất bị tranh chấp để đưa ra hướng giải quyết thấu tình, đạt lý, đúng pháp luật. Nhờ đó, các tranh chấp về đất đai, dân sự, hôn nhân gia đình… xảy ra ngày càng ít, tình trạng đơn thư khiếu nại, tố cáo vượt cấp được hạn chế.

Hải Anh
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp