Bình Định: Triển khai trên 200 cuộc kiểm tra, giám sát
19:53 - 28/02/2024
(KNTC) – Ngay từ đầu năm 2024, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh ban hành, triển khai Chương trình kiểm tra, giám sát công tác Hội và phong trào nông dân năm 2024; Kế hoạch kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ; Kế hoạch kiểm tra Quỹ Hỗ trợ nông dân và công tác tạo vốn năm 2024; theo dõi Hội Nông dân các cấp thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Hội đúng quy định.
 


Hội Nông dân cấp huyện và cơ sở đã trực tiếp và phối hợp tổ chức kiểm tra công tác Hội và phong trào nông dân, kiểm tra Quỹ Hỗ trợ nông dân và công tác tạo vốn cho nông dân năm 2023 và quý I năm 2024.

 

Kết quả, các cấp Hội đã cử cán bộ tham gia các đoàn kiểm tra, giám sát có liên quan 28 cuộc và thành lập đoàn, tổ chức 211 cuộc kiểm tra, giám sát. Trong đó đã kiểm tra: 64 cuộc về công tác Hội và phong trào nông dân; 138 cuộc về Quỹ HTND và các nguồn vốn do Hội quản lý; 05 cuộc về giám sát và phản biện xã hội theo Quyết định 217 của Bộ Chính trị và 04 cuộc các hoạt động khác.

 

Hội Nông dân tỉnh chỉ đạo các cấp Hội tích cực phối hợp với chính quyền cùng cấp và các cơ quan chức năng tham gia tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân; tham gia công tác hòa giải ở cơ sở, góp phần hạn chế việc khiếu kiện vượt cấp, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của hội viên, nông dân, tăng cường khối đoàn kết trong cộng đồng dân cư nông thôn.

 

Các cấp Hội đã phối hợp với ngành Thanh tra, Tư pháp và các ngành chức năng tổ chức 95 buổi tuyên truyền, tập huấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho 2.361 lượt hội viên, nông dân; phối hợp tư vấn, giải quyết 72 đơn thư và trực tiếp hòa giải thành 18 vụ có liên quan đến hội viên, nông dân.

 

Những hoạt động trên đã góp phần giúp hội viên, nông dân yên tâm phát triển sản xuất, ổn định đời sống, đồng thời giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa bàn nông thôn.

Ngân Giang
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp