Hà Tĩnh: Trợ giúp phát lý cho trên 550.000 lượt hội viên, nông dân
19:54 - 24/01/2024
(KNTC) - Nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật cho cán bộ, hội viên, nông dân, Hội Nông dân tỉnh đã triển khai nhiều nội dung tuyên truyền phong phú, đa dạng.

 


Các cấp Hội xây dựng nội dung tuyên truyền phổ biến pháp luật, đăng tải tài liệu trên Trang thông tin điện tử của Hội để người dân có nhu cầu truy cập; phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến, tư vấn pháp luật cho 16.028 lượt người, trợ giúp pháp lý cho 556.700 lượt người (đạt 123,7% chỉ tiêu NQ); thành lập 53 Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật, 216 cơ sở Hội xây dựng tủ sách pháp luật.


Các cấp Hội phối hợp với Sở Tư pháp, Hội Luật gia tổ chức tập huấn, tuyên truyền về “Luật Đất đai”, “Luật Tiếp cận thông tin”, Luật Trợ giúp pháp lý, Luật Bảo vệ môi trường, Luật an toàn thực phẩm, Luật Hòa giải ở cơ sở, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự năm 2015... thông qua các buổi sinh hoạt chi Hội, sinh hoạt CLB; đến nay toàn tỉnh  có 112 CLB, 4.341 thành viên tham gia.


Bên cạnh đó, các cấp Hội còn tập trung kiểm tra việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Hội cấp trên; kiểm tra việc xây dựng chương trình, kế hoạch công tác năm, việc xây dựng, thực hiện và sử dụng các loại vốn vay, các loại Quỹ.


Công tác kiểm tra giúp Hội ND các cấp đã chỉ ra được tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ của Hội nhằm đưa ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.


Thực hiện Quyết định 81 của Thủ tướng Chính phủ, các cấp Hội đã phối hợp với các đoàn thể, các ngành tổ chức tốt việc trợ giúp pháp lý cho hội viên, các cấp Hội đã tham gia hòa giải và phối hợp giải quyết đơn thư khiếu nại cho hội viên, nông dân, gópphần giảm thiểu khiuếu kiện vượt cấp.


Trung tâm Tư vấn pháp luật, Hội ND tỉnh thường xuyên triển khai kế hoạch tổ chức ngày Pháp luật Việt Nam và các văn bản pháp luật mới đến tận hội viên, nông dân.


Để việc thực hiện “Ngày pháp luật” trở thành hoạt động nổi bật của các cấp Hội, tới đây, các cơ sở Hội tiếp tục tuyên truyền thông qua các mô hình sinh hoạt Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật”, Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi”, mô hình chi, tổ Hội nghề nghiệp tại các ấp, xóm; đồng thời tăng cường tuyên truyền qua các cuộc thi tìm hiểu pháp luật dạng hỏi đáp và hái hoa dân chủ; lồng ghép với các cuộc thi văn nghề quần chúng hàng năm tại địa phương.
Thùy An
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp