TP Thuận An (Bình Dương): Tham gia tiếp gần 2 nghìn lượt công dân
15:12 - 25/04/2023
(KNTC) - Nhiệm kỳ (2018-2023), Hội ND thành phố Thuận An đã tích cực thực hiện và chỉ đạo Hội ND cấp cơ sở thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Hội.

Ảnh minh họa

Từ đầu nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Hội ND các cấp đã bầu Ủy ban kiểm tra gồm 20 ủy viên, trong đó có 05 ủy viên cấp thành phố và 15 ủy viên cấp cơ sở, trong nhiệm kỳ đã củng cố, bầu bổ sung 01 ủy viên Ủy ban kiểm tra cấp cơ sở. Ủy ban kiểm tra các cấp Hội đã tích cực tham mưu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của Hội.

Trong nhiệm kỳ, các cấp Hội trực tiếp và phối hợp thực hiện 370 cuộc kiểm tra công tác Hội và phong trào nông dân; công tác quản lý, sử dụng các nguồn Quỹ Hội, Quỹ HTND… tại các xã phường, chi Hội, Tổ TK & VV, hộ vay.

Thực hiện Quyết định 81 của Thủ tướng Chính phủ, thành Hội đảm bảo trực tiếp dân và tham gia các buổi đối thoại giải quyết khiếu nại. Kết quả, các cấp Hội đã tham gia tiếp 1.932 lượt công dân, 47 buổi đối thoại; Hội cơ sở tham gia giải quyết 26 đơn thư khiếu nại, tố cáo, hòa giải thành 21 vụ việc về hôn nhân gia đình, tranh chấp lối đi, phân chia tài sản...

Thực hiện Quyết định 217 của Bộ Chính trị, thành Hội và cơ sở tổ chức thực hiện 15 cuộc giám sát và 18 cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với hội viên, nông dân.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Hội ND thành phố xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Điều lệ Hội, Hướng dẫn thi hành Điều lệ Hội thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ Hội, hội nghị, tập huấn, qua hội nhóm Zalo, facebook… triển khai đến 100% cán bộ, hội viên, nông dân. Hàng năm, Ban Thường vụ thành Hội đều đưa nội dung việc chấp hành Điều lệ Hội, Nghị quyết, chương trình phối hợp giữa Hội với UBND, các ngành là một trong những nội dung kiểm tra, giám sát trong hệ thống Hội.

Qua kiểm tra, giám sát, các cấp Hội đã đánh giá được việc triển khai thực hiện các hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên, nông dân, chỉ ra được những tồn tại, hạn chế và có hướng giải quyết kịp thời.
Hiền Ngô
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp