Bình Dương: Tích cực thực hiện Quyết định 81 của Thủ tướng Chính phủ
19:52 - 28/02/2024
(KNTC) - Thực hiện Quyết định số 81/2014/QĐ-TTg ngày 31/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh tiếp tục cử cán bộ tham gia với chính quyền và các ngành tiếp công dân định kỳ, tham gia đối thoại giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân, tham gia Hội đồng hòa giải cơ sở.

 


Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch công tác kiểm tra giám sát năm 2024; kế hoạch thực hiện Quyết định 81/2014/QĐ-TTg ngày 31/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ.

Hội Nông dân các cấp trong tỉnh tiếp tục phối hợp với chính quyền, công an, quân đội tuyên truyền, phổ biến đường lối chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong tình hình mới góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; tuyên truyền đến cán bộ, hội viên nông dân các biện pháp nhằm thực hiện đúng, đủ quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ.

Trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cấp Hội đã phối hợp với ban, ngành, đoàn thể tổ chức đến thăm hỏi và tặng quà cho thanh niên lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự. Kết quả, đã vận động được 113 triệu đồng và 88 phần quà trao tặng cho thanh niên lên đường nhập ngũ.

 Bên cạnh đó, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh phối hợp Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự, các ban, ngành, đoàn thể cùng cấp tuyên truyền về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ cho cán bộ, hội viên nông dân, nhất là con em nông dân và thanh niên trong độ tuổi thực hiện Nghĩa vụ Quân sự, nâng cao nhận thức về nghĩa vụ của công dân đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Kết quả, tuyên truyền được 410 cuộc với 14.350 lượt cán bộ, hội viên nông dân, con em nông dân và nhân dân tham dự. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể vận động thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ với 1.608/1.906 thanh niên; trong đó, con em của cán bộ, hội viên nông dân là 475 thanh niên, (có 45 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an, 17 đảng viên) góp phần hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2024 của tỉnh.

Bên cạnh việc tuyên truyền phối hợp trợ giúp pháp lý, công tác đối thoại chính sách pháp luật cũng được quan tâm thực hiện, cán bộ, hội viên, nông dân có vướng mắc đã được tư vấn, hỗ trợ nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con từ đó tham mưu cho cấp ủy, chính quyền kịp thời giải quyết những ý kiến, kiến nghị, phản ánh của người dân, tạo sự đồng thuận cao của nhân dân, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án.

Thời gian tới, Hội ND huyện tiếp phối hợp với các phòng, ban, ngành đoàn thể chính trị - xã hội tăng cường công tác tuyên truyền PBGDPL về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, chú trọng tuyên truyền Đại hội đại biểu Hội NDVN lần thứ VIII; xây dựng đội ngũ cán bộ, báo cáo viên, tuyên truyền viên có phẩm chất, năng lực, trình độ, khả năng tuyên truyền, giáo dục hoặc hòa giải; mở rộng hình thức đối thoại chính sách pháp luật với nhân dân, giúp nhân dân nâng cao nhận thức, ý thức sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, nâng cao khả năng tự bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Thu Hương
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp