Đà Nẵng: Tập trung giám sát việc thực hiện các phong trào
19:49 - 28/03/2024
(KNTC) – Nhận thức được tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát, Hội Nông dân tỉnh đã chủ động xây dựng Kế hoạch kiểm tra giám sát của Hội Nông dân và Kế hoạch kiểm tra giám sát của Ủy Ban kiểm tra năm.
 


Bên cạnh đó, tổ chức giám sát việc thực hiện chương trình nông thôn mới, tổ chức kiểm tra việc thực hiện Đề án 01, 02 và 03 ngày 27/12/2018 của Ban Chấp hành Hội Nông dân thành phố Đà Nẵng, giai đoạn 2018 – 2023, phối hợp thực hiện công tác giám sát trên nhiều lĩnh vực, trong đó có giám sát hội viên nông dân tham gia kinh doanh buôn bán trên địa thành phố, các hộ nông dân buôn bán ở các chợ trên địa bàn quận, huyện.
 

Hội ND Thành phố đã tổ chức 21 cuộc kiểm tra, giám sát về các chương trình, đề án đã được triển khai, không phát hiện các vi phạm nào; Các cấp hội toàn thành phố đã tổ chức 1038 cuộc kiểm tra, giám sát, phát 17 vụ vi phạm, tiến hành phối hợp, xử lý và đã xử lý 8 vụ.
 

Hội Nông dân thành phố thường xuyên kiểm tra các cấp hội trong công tác tham mưu cho Đảng ủy, UBND cùng cấp về thực hiện Kết luận 61 và Quyết định 673 của Thủ Tướng chính phủ về hỗ trợ các nguồn vốn cho Nông dân được tiếp cận.
 

Các cấp Hội thực hiện việc ra soát các hộ gia đình nông dân, hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo lập danh sách báo cáo với các cấp lãnh đạo, các cá nhân, tập thể doanh nghiệp để có hướng hỗ trợ, giúp đỡ, trao tặng các phần quà nhân dịp tết Nguyên đán năm 2023.
 

Ngoài ra, các cấp Hội còn thường xuyên kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các tổ TK&VV do Hội Nông dân phụ trách tiếp tục rà soát các hộ vay trả lãi, vốn đến hạn thực hiện đúng các quy định của Ngân hàng CSXH. Phối hợp với UBND làm việc với các hộ vay vốn chay ì và đôn đốc trả lãi. Hướng dẫn các tổ TK&VV làm hồ sơ xử lý nợ đến hạn trong năm 2023 và các đối tượng vay thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Kiểm tra việc Giải ngân Quỹ HTND nguồn thành phố các xã, phường trên địa bàn thành phố. Chỉ đạo các quận huyện hội và các cơ sở hội đôn đốc thu phí và gốc vốn vay Qũy HTND.
 

Những hoạt động trên đã góp phần giúp hội viên, nông dân yên tâm phát triển sản xuất, ổn định đời sống, đồng thời giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa bàn nông thôn.

Mai Anh
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp