Bà Rịa- Vũng Tàu: 8/8 huyện thị thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Quyết định 81/2014/TTg
09:51 - 29/07/2016
(KNTC)- Trên cơ sở thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về thực hiện Quyết định 81/2014/ TTg, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã hướng dẫn các huyện, thị Hội phối hợp với các ngành chức năng tham mưu Ủy ban nhân dân dân cùng cấp ra quyết định thành lập Ban Chỉ đạo cấp huyện, thị.

(Ảnh minh họa)
Đảng đoàn, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã có văn bản trao đổi với UBND các huyện, thành phố về việc thành lập Ban chỉ đạo 81 tại các huyện, thành phố. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 8/8 đơn vị cấp huyện thành lập BCĐ 81 và đã ban hành quy chế phối hợp trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân.


Công tác phối hợp tham gia giải quyết nhiều vụ khiếu nại có liên quan đến nông dân theo quy chế phối hợp đã được thực hiện nghêm túc. Đến nay, tỉnh Hội đã tham gia cùng các ngành của tỉnh đối thoại, giải quyết 134 vụ việc. Cấp huyện và cơ sở đã tham gia phối hợp giải quyết 186 vụ, trong đó hòa giải thành 87 vụ việc. 

Các huyện, thị Hội tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật về khiếu nại, tố cáo; về chính sách bồi thường thiệt hại khi nhà nước giải tỏa thu hồi đất để phục vụ cho việc phát triển kinh tế; Luật giao thông đường bộ; công tác phòng chống tội phạm, ma túy, AIDS và các lớp phòng chống tệ nạn xã hội khác cho cán bộ, hội viên, nông dân tham dự. Đặc biệt, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp Thanh tra tổ chức phổ biến pháp luật cho hơn 3000 lượt cán bộ Hội cơ sở và chi, tổ hội. Triển khai các nội dung mô hình xã điểm thực hiện Quyết định 81 của Thủ tướng Chính phủ tại Phường 8, thành phố Vũng Tàu.

Trong 6 tháng đầu năm, Hội cơ sở tham mưu cho cấp ủy cơ sở thành lập mới 12 câu lạc bộ nông dân. Đến nay, toàn tỉnh đã có 482 câu lạc bộ nông dân tham gia thực hiện các nội dung tuyên truyền, phổ biến pháp luật, triển khai các chương trình, đề án 4 giảm của địa phương cũng như phổ biến kiến thức về khoa học, kỹ thuật phục vụ cho sản xuất, phát triển kinh tế với tổng số thành viên tham gia là 10.498 người.

82/82 cơ sở tổ chức tuyên truyền về Pháp lệnh, gắn việc thực hiện dân chủ ở cơ sở với các phong trào lớn của Hội ở địa phương; tham gia cùng các tổ chức giám sát việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn.
                                                                                    
Hải Phương
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp