Đoàn công tác liên ngành đối thoại với các hộ dân Cồn Dầu
10:24 - 18/09/2014
Sáng 17/9, Đoàn công tác liên ngành các bộ, ngành Trung ương và UBND TP. Đà Nẵng đã có buổi đối thoại với đại diện 62 hộ dân thôn Cồn Dầu (phường Hòa Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) về những khiếu kiện kéo dài tại dự án Khu đô thị

Tại buổi đối thoại sáng 17/9, các hộ dân đã khiếu nại về việc thu hồi, cưỡng chế, bố trí tái định cư, hỗ trợ cho các hộ thuộc diện giải tỏa,…


Một số hộ dân cũng khiếu nại về mức giá đền bù đất nông nghiệp, việc giải tỏa khu nghĩa trang Cồn Dầu không đúng quy trình.

 

 

Riêng khu vực Cồn Dầu còn 85 hộ chưa bàn giao, trong đó có 62 hộ đang khiếu nại, 23 hộ đang chờ để bàn giao mặt bằng. 



Kể từ khi TP Đà Nẵng tổ chức họp toàn dân công bố công khai quy hoạch dự án đến nay là 6 năm (năm 2008), lãnh đạo thành phố, quận đã nhiều lần tổ chức tiếp xúc, đối thoại với công dân để giải thích, giải quyết kiến nghị của người dân ở khu vực Cồn Dầu nhưng 62 hộ vẫn chưa đồng ý bàn giao mặt bằng cho dự án.


Thay mặt đoàn công tác liên ngành, ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chánh Thanh tra Bộ TN&MT ghi nhận ý kiến của các hộ dân và ý kiến các cơ quan, ban, ngành Đà Nẵng về các nội dung liên quan đến khiếu kiện tại dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân.


“Trên cơ sở hồ sơ, tài liệu thu thập được và các ý kiến đối thoại hôm nay cũng như kết quả khảo sát thực tế mấy ngày qua, Đoàn sẽ tập hợp và đối chiếu với các chính sách pháp luật, sau đó sẽ báo cáo Bộ trưởng Bộ TN&MT, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho ý kiến”.


 

Thu Minh (TH)

Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp