Ninh Thuận tiếp tục thực hiện chỉ chị 26 TTg
09:35 - 07/08/2013
Thời gian qua, Hội ND các cấp đã phối hợp với các ngành, các cấp trong tỉnh tiếp tục phối hợp đổi mới nội dung và hính thức tuyên truyền phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật cho đông đảo cán bộ, hội viên nông dân.

 

Đến nay đã tổ chức 249 cuộc tuyên truyền cho hơn 18172 lượt cán bộ hội viên nông dân tham gia, phồi hợp với các ngành tổ chức 903 cuộc tuyên truyền cho trên 46000 lượt cán bộ, hội viên nông dân tham gia, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, hôị viên nông dân, nhằm hạn chế khiếu kiện trên địa bàn.

 

Ngay từ đầu năm, Ban Kiểm tra tỉnh Hội đã tham mưu Thường trực Hội ND tỉnh kế hoạch tiếp tục triển khai thực hiện chỉ thị 26 và  công văn 1052 của Thủ tướng Chính phủ về việc tạo điều kiện để Hội ND các cấp tham gia giải quyết khiếu nại tố cáo của nông dân.. Trong năm, đã mở 4 lớp tập huấn Chỉ thị 26 của Thủ tướng chính phủ cho 200 học viên ở địa bàn 4 cơ sở Hội Bảo An, Cà Ná, Lâm Sơn và Vĩnh Hải tham gia học tập nhằm truyền đạt một số nội dung cơ bản của việc tiếp nhận, xử lý đơn thư, hòa giải và tham gia giải quyết khiếu nại tố cáo của hội viên nông dân. Bên cạnh đó, các học viên đã tập trung xử lý một số tình huống thường xảy ra trong thực tế để trang bị thêm kiến thức cở bản về luật pháp; tổ chức tiếp nhận 90 quyển sổ tay hỏi đáp pháp luật luật khiếu nại, luật tố cáo và một số tờ rơi do TW Hội NDVN hỗ trợ, đã phân bổ về Hội ND các huyện thành và cơ sở để làm tài liệu tuyên truyền.

 

Ngoài ra các cấp Hội còn tiến hành giám sát và phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tiếp nhận đơn thư khiếu nại của hội viên nông dân. 



Hội ND tỉnh đã tiếp nhận 10 đơn thư khiếu nại tố cáo của hội viên nông dân, trong đó co 4 đơn thư khiếu nại về đất đai, 6 đơn tố cáo cán bộ có hành vi vu khống, trù dập người khác; phối hợp với huyện ủy Thuận Nam tiến hành thẩm tra công tác chỉ đạo Đại hội của Đảng ủy xã đối với Hội Nd xã Phước Minh khi nội bộ mất đoàn kết…

 

Hoàng Ninh

Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp