Hà Nội duy trì hoạt động của các xã điểm
10:11 - 25/07/2013
Thực hiện Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính phủ, các cấp Hội Nông dân Hà Nội đã tích cực phối hợp với chính quyền, các ngành đoàn thể ở địa phương triển khai các nội dung tuyên truyền phổ biến pháp luật, tham gia giải quyết đơn thư, hòa giải mâu thuẫn trong nội bộ nông dân.

Song song với việc xây dựng và duy trì hoạt động của các xã điểm, Hội Nông dân Hà Nội đã thành lập được 556 Câu lạc bộ nông dân với pháp luật. Hội thường xuyên kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 26, việc duy trì hoạt động Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật và sự quan tâm, chỉ đạo phối hợp tạo điều kiện của chính quyền các cấp đối với Hội Nông dân. Những năm qua, các cấp Hội đã chú trọng công tác tuyên truyền pháp luật cho hội viên, nông dân, giải quyết đơn thư, công tác hòa giải các mâu thuẫn nội bộ nông dân; các Câu lạc bộ được duy trì sinh hoạt đều đặn, đặc biệt Ban chỉ đạo 26 ở cơ sở được kiện toàn bổ sung đầy đủ, các văn bản liên quan đến triển khai, thực hiện Chỉ thị được lưu giữ, công tác thông tin báo cáo được thực hiện đầy đủ.

Có 24/24 huyện, quận, thị và 428 cơ sở Hội ký chương trình phối hợp với các ngành Thanh tra, Tư pháp và Tài nguyên & Môi trường; có 10/24 huyện, quận thị tham mưu thành lập được Ban chỉ đạo 26 và ký chương trình phối hợp với Ủy ban nhân dân cùng cấp trong việc thực hiện Chỉ thị 26.

Các tổ hòa giải là thành viên CLB tham gia sinh hoạt đều đặn, tại các buổi sinh hoạt được ban chủ nhiệm là cán bộ tư pháp, địa chính truyền đạt những kiến thức pháp luật, các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương liên quan trực tiếp tới người dân, hộ dân và trao đổi những vụ việc mâu thuẫn phát sinh trong các thôn, xóm để các thành viên nắm được phân công những người có uy tín tham gia hòa giải. Các thành viên thường xuyên trao đổi kinh nghiệm hòa giải. Từ những hoạt động đó các thành viên là những tuyên truyền viên trao đổi, phổ biến cho hội viên, nông dân trong chi, tổ hội của mình, khi có những mâu thuẫn phát sinh được hòa giải kịp thời.

Nhìn chung, các đơn vị làm điểm tại Hà Nội đã được cấp ủy, chính quyền địa phương ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 26, khẳng định được vai trò của tổ chức Hội trong việc tham gia góp phần ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, nâng cao năng lực nhận thức về pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng hợp pháp của hội viên, nông dân.

 
                                                                            Huy Khánh

Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp