Tây Ninh: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong thực hiện Chỉ thị 26.
16:42 - 21/06/2013
Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Hội, trong 6 tháng đầu năm, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 26 và công văn 1502, đã triển khai 9/9 huyện, thị Hội phối hợp tổ chức thực hiện. Sau khi triển khai của Hội Nông dân tỉnh, 9/9 huyện, thị Hội đã có kế hoạch tổ chức thực hiện Chỉ thị 26 và công văn số 1502, chủ dộng phối hợp với các ngành chức năng, nhất là ngành Tư pháp, mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tuyên truyền, trợ giúp pháp lý cho cán bộ Hội cấp cơ sở và chi, tổ Hội.

Từ đầu năm đến nay các cấp Hội đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức được 1.990 cuộc tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, có 47.471 lựơt người dự, ngoài ra còn phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý có 1.900 lượt người dự. Trong 6 tháng đầu năm 2013 các cấp hội đã phối hợp với các ngành chức năng tham gia giải quyết 233 vụ khiếu kiện, trong đó đã giải quyết thành 156 vụ, chuyển cơ quan chức năng 77 vụ. Nội dung khiếu kiện, chủ yếu là các tranh chấp liên quan đến đất đai, hôn nhân gia đình…Bên cạnh đó Hội Nông dân tỉnh cử cán bộ tham gia đoàn giải quyết đất đai của Uỷ ban nhân dân tỉnh. ĐỒng thời gắn với việc thực hiện Chỉ thị 26/CT-TTg với việc thực hiện Pháp lệnh dân chủ ở cơ sở, các cấp Hội từ huyện thị đến cơ sở cũng tổ chức triển khai thực hiện trong cán bộ, hội viên, nông dân về thực hiện Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH khoá 11 ngày 23/4/2007 về việc thực hiện dân chủ xã, phường, thị trấn; Nghị định số 71/1998/NĐ-CP về việc thực hiện Quy chế dân chủ trong cơ quan hành chính.

Thực hiện Chỉ thị 26/CT-TTg ngày 09/10/2001 của Thủ tướng Chính phủ về việc tạo điều kiện để Hội Nông dân các cấp tham gia giải quyết khiếu nại tố cáo của nông dân. Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của UBND tỉnh, Hội Nông dân tỉnh phối hợp chặt chẽ với Sở Tư pháp, Sở Tài Nguyên Môi Trường và Thanh tra tỉnh; chỉ đạo Hội Nông dân các huyện, thị xã, thành phố tranh thủ sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền triển khai toàn diện nội dung Chỉ thị 26/2001/CT-TTg ngày 09/10/2001 đến tận các cơ sở Hội. Phối hợp với các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tham gia hòa giải, giải quyết đơn, thư khiếu nại tố cáo của nông dân góp phần giữ vững trật tự xã hội ở địa bàn nông thôn.

Các cấp Hội xác định công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, hội viên nông dân là nhiệm vụ quan trọng của Hội, nhằm nâng cao trình độ nhận thức pháp luật cho nông dân, hướng cho nông dân thực hiện đúng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần hạn chế khiếu nại, tố cáo của nông dân do thiếu hiểu biết về pháp luật, nhẹ dạ cả tin, dễ bị kẻ xấu lợi dụng kích động, xúi dục dẫn đến khiếu kiện đông người. Công tác phổ biến giáo dục pháp luật được gắn với các buổi sinh hoạt chi, tổ hội, sinh hoạt CLB “Nông dân với pháp luật” và các hoạt động của Hội.

 

Diệu Hân

 

Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp