Bà Rịa Vũng Tàu: Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 26.
10:37 - 16/07/2013
Tiếp tục thực hiện nội dung chỉ thị 26-TTg và công văn 1502 của Thủ tướng Chính phủ về việc tham gia phối hợp giải quyết khiếu nại - tố cáo của nông dân từ đầu năm 2013 đến nay đã tham gia giải quyết nhiều vụ khiếu nại . Đến nay, tỉnh Hội đã tham gia cùng các ngành giải quyết 25 vụ khiếu nại, tố cáo; cấp huyện và cơ sở đã tham gia phối hợp giải quyết 458 vụ khiếu nại, tố cáo; cơ sở tham gia phối hợp hòa giải thành 256 vụ.

Củng cố BCĐ thực hiện Chỉ thị 26 ở cấp huyện. Tham gia cùng đoàn của Thanh tra Chính phủ và các ngành, địa phương trong tỉnh đối thoạ với hơn 900 hộ dân có đất thu hồi để xây dựng hồ chứa nước song Ray, phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt tại các huyện Châu Đức, Xuyên Mộc. Cấp huyện tổ chức các buổi tuyên truyền về pháp luật  về khiếu nại, tố cáo; chính sách bồi thường thiệt hại khi nhà nước giải toả thu hồi đất để phục vụ cho phát triển kinh tế. Đồng thời liên tục mở các lớp tập huấn về công tác phòng chống tội phạm, ma túy, AIDS và các lớp phòng chống tệ nạn xã hội khác cho cán bộ, hội viên, nông dân tham dự.

Từ nguồn kinh phí được cấp cho việc thực hiện Chỉ thị 26; Hội Nông dân tỉnh phối hợp mở 8 lớp phổ biến kiến thức pháp luật cho hơn 800 cán bộ Hội từ cơ sở đến chi, tổ hội, nội dung tập trung vào Luật khiếu nại năm 2011 và Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ về quy định chi tiết một số điều của Luật khiếu nại; triển khai xây dựng 01 xã điểm thực hiện Chỉ thị 26 và công văn 1502 của Thủ tướng  Chính phủ tại phường 12, thành phố Vũng Tàu như ra mắt Câu lạc bộ, tập huấn kiến thức pháp luật và kỹ năng sinh hoạt Câu lạc bộ cho các thành viên, trang thiết bị âm thanh phục vụ cho công tác tuyên truyền… xây dựng kế hoạch triển khai 1 điểm tại xã Hắc Dịch, huyện Tân thành từ nguồn kinh phí Trung ương Hội. phối hợp tư vấn pháp luật cho 82 lượt hội viên, nông dân tại Đất Đỏ. Chỉ đạo Hội cơ sở tham mưu cho cấp uỷ cơ sở thành lập mới các Câu lạc bộ nông dân, đến nay toàn tỉnh đã có 302 Câu lạc bộ nông dân tham gia thực hiện các nội dung tuyên truyền, phổ biến pháp luật, triển khai các chương trình, đề án 4 giảm của địa phương như phổ biến kiến thức về khoa học, kỹ thuật phục vụ cho sản xuất, phát triển kinh tế với tổng thành viên tham gia là 7112 người.

 Việc thực hiện Pháp lệnh 34 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn:

Các cơ sở, chi Hội đều tổ chức triển khai Pháp lệnh 34 về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn ngay từ đầu năm cho cán bộ, hội viên, nông dân trên địa bàn. 82/82 cơ sở tổ chức tuyên truyền về pháp lệnh dân chủ ở cơ sở.

Bên cạnh đó Hội phối hợp với các ngành chức năng mở các lớp tuyên truyền về pháp luật cho hội viên, nông dân ở các huyện, thị, thành. Vận đông nông dân tham gia bỏ phiếu bầu trưởng thôn, ấp, khu phố, tham gia các buổi tiếp xúc đối với đại biểu đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, kết quả có hơn 10.000 lượt nông dân tham gia. Kết quả 100% cán bộ, hội viên, nông dân tham gia bỏ phiếu bầu trưởng thôn, ấp đân phố theo quy định.

Tiếp tục duy trì công tác tuyên truyền tại các cơ sở điểm thực hiện Chỉ thị 26-TTg của Thủ tướng Chính phủ, triển khai công văn 1502 về việc tham gia giải quyết KN-TC có liên quan đến nông dân theo đúng nguyên tắc và đúng pháp luật, xây dựng tủ sách pháp luật ở các cơ sở Hội trong toàn tỉnh, tham gia khảo sát, trang bị máy vi tính cho các câu lạc bộ điểm hoạt động có hiệu quả trên địa bàn./.

 

 

Ngọc Hân

Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp