Lào Cai: Tập trung xây dựng điểm
10:27 - 19/07/2013
Sau 2 năm các điểm chỉ đạo được tổng kết để xây dựng điểm mới, mỗi năm xây dựng thêm 3 điểm mới.

Ban Chỉ đạo 26 của tỉnh hướng dẫn các huyện, thành phố tiến hành thành lập ban chỉ đạo cấp huyện và cấp xã, có 9/9 huyện, thành phố và 164/164 xã, phường, thị trấn thành lập Ban Chỉ đạo, đồng thời chọn xã Bản Lầu huyện Mường Khương làm điểm chỉ đạo có sự đầu tư của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam. Năm 2009 tiếp tục duy trì điểm chỉ đạo xã Bản Lầu mở rộng đến xã Quang Kim huyện Bát Xát được sự đầu tư của Trung ương Hội, Ban Chỉ đạo tỉnh chọn xã Xuân Giao huyện Bảo Thắng, Phường Bình Minh thành phố Lào Cai làm điểm chỉ đạo của tỉnh.

 

Sau 2 năm các điểm chỉ đạo được tổng kết để xây dựng điểm mới, mỗi năm xây dựng thêm 3 điểm mới. Các điểm chỉ đạo được hướng dẫn cách thành lập ra mắt câu lạc bộ nông dân với pháp luật, mở các lớp tập huấn tuyên truyền pháp luật, các văn bản liên quan trực tiếp đến quyền, nghĩa vụ của nông dân như: Luật Khiếu nại, tố cáo, Luật Đất đai, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Dân sự, Luật Hình sự, Pháp luật về hoà giải.
 
          
          Cách tổ chức sinh hoạt và duy trì hoạt động của Câu lạc bộ nông dân với pháp luật... giúp cho cán bộ, hội viên nông dân tại điểm chỉ đạo nắm vững về nghiệp vụ tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân và công tác hòa giải ở cơ sở.

 

Hình thức tuyên truyền đa dạng phong phú như sân khấu hoá, phát hành tờ rơi, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu pháp luật... Không chỉ dừng lại ở xây dựng điểm chỉ đạo, được đồng ý của đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo 26 của tỉnh, Hội Nông dân tham mưu giúp tỉnh tổ chức thành công cuộc thi nhà nông “Tìm hiểu Luật Khiếu nại, tố cáo và công tác hoà giải năm 2009, cuộc thi được tổ chức từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh, vòng chung kết cấp tỉnh được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình tỉnh Lào Cai để đông đảo các tầng lớp nhân dân tham dự.

 

Các vòng thi từ cụm các xã, đến cấp huyện và cấp tỉnh được tổ chức ghi hình trực tiếp, in sao lại hơn 700 đĩa CD để tuyên truyền đến các cơ sở vùng sâu, vùng xa được học tập kiến thức pháp luật. Ban chỉ đạo 26 các cấp đã tổ chức tốt việc tham mưu giúp cấp uỷ, chính quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân, những cơ sở có dấu hiệu phức tạp được Ban chỉ đạo cấp cơ sở và cấp huyện đến trực tiếp tuyên truyền, vận động, thuyết phục.

 

Năm 2012 Ban chỉ đạo 26 của tỉnh đã tổng kết với hình thức bằng hội nghị trực tuyến, đồng thời lồng ghép tổ chức triển khai thực hiện Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch 119 của UBND tỉnh, giúp cho các cấp uỷ, chính quyền cấp huyện quan tâm tạo điều kiện thuận lợi phát huy vị trí vai trò của tổ chức Hội Nông dân Việt Nam trong xây dựng nông thôn mới.

 

Bằng Tuấn

 

Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp