Hội ND Hà Nam: Thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, giám sát
16:31 - 15/11/2022
(KNTC) - Năm 2022, Ban Thường vụ Hội ND tỉnh bám sát Chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát của Trung ương Hội, chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai công tác kiểm tra giám sát, phản biện xã hội 2022, chỉ đạo Hội ND các cấp nghiêm túc thực hiện.


Hiện nay, Uỷ ban Kiểm tra Hội ND các cấp trong tỉnh hoạt động nề nếp, ổn định với 112 UBKT, 338 ủy viên; thường xuyên củng cố kiện toàn đội ngũ cán bộ UBKT đảm bảo đủ số lượng, chất lượng. Tỉnh tổ chức 10 lớp tập huấn nghiệp vụ giám sát, phản biện xã hội cho đội ngũ cán bộ Hội và ủyviên Uỷ ban Kiểm tra cấp huyện, cơ sở với 1000 lượt cán bộ Hội tham dự.

UBKT các cấp thực hiện 279 cuộc kiểm tra tại 965 đơn vị, nội dung kiểm tra tập trung vào việc triển khai nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân gắn với kiểm tra hoạt động quản lý các nguồn vốn vay; tham gia giám sát thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”; việc chấp hành và việc hỗ trợ người dân vùng dịch Covid-19; các quy định liên quan đến quyền và nghĩa vụ của hội viên, nông dân trong thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bên cạnh đó, Hội phối hợp với ngân hàng Chính sách xã hội kiểm tra, giám sát Tổ TK&VV trong công tác quản lý vốn vay theo kế hoạch xây dựng từ đầu năm. Trong đó, Hội ND Duy Tiên thực hiện kiểm tra 100% xã, 35 Tổ TK&VV và đối chiếu 1.295 hộ vay vốn với số tiền 6.915,5 triệu đồng; Hội ND tỉnh kiểm tra lồng ghép với kiểm tra mô hình của Hội tại 6 đơn vị ở 6 xã, 2- 3 Tổ TK&VV/xã,  đối chiếu 3 - 5 hộ vay/cơ sở.

Qua kiểm tra tại các đơn vị cho thấy không có sai phạm xảy ra trong quá trình vay vốn. Hội kịp thời nắm bắt tình hình, khó khăn, vướng mắc, ghi nhận những đề xuất kiến nghị của các cấp Hội và hội viên, nông dân để tháo gỡ, điều chỉnh nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng hiệu quả công tác Hội và phong trào nông dân.

Ngoài ra, các cấp Hội còn chủ động tham gia tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định, trong đó, cấp huyện phối hợp giải quyết 55 đơn thư, 139 vụ Hội trực tiếp hòa giải thành. Hội duy trì hoạt động của các Câu lạc bộ "Nông dân với pháp luật"; phối hợp tổ chức tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho trên 150.500 lượt người; tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho 8.450 lượt người. Các cấp Hội tổ chức 83 cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ, hội viên, nông dân. 
Minh Sơn
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp