Tây Ninh: Tổ chức gần 500 cuộc kiểm tra, giám sát công tác Hội và phong trào nông dân
16:54 - 07/10/2022
(KNTC)- Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Hội ND tỉnh đã xây dựng và chỉ đạo các cấp Hội xây dựng Chương trình; kế hoạch thực hiện công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền; kế hoạch kiểm tra công tác Hội và phong trào nông dân.

ảnh minh họa
Chín tháng đầu năm 2022, Hội ND các cấp tổ chức kiểm tra việc: Chấp hành Điều lệ Hội, thực hiện Nghị quyết, chỉ tiêu, chương trình công tác Hội, tình hình xây dựng, quản lý và hoạt động của Quỹ HTND; quản lý, thu hồi nguồn vốn vay ngân hàng CSXH… Hội ND cấp tỉnh tổ chức kiểm tra 19 cuộc về công tác Hội và phong trào nông dân tại 9 huyện, 9 cơ sở và giám sát 01 đơn vị phối hợp.

Hội ND cấp huyện, cơ sở đã tổ chức kiểm tra 411 cuộc, phối hợp với Ngân hàng CSXH kiểm tra 36 cuộc với 180 hộ vay, phối hợp với ngân hàng Nông nghiệp và PTNT kiểm tra 483 tổ vay vốn với 486 hộ vay và kiểm tra hộ vay vốn Quỹ HTNDđược 32 cuộc với 574 hộ. Hội ND tỉnh tổ chức đoàn thực hiện công tác kiểm soát Quỹ đối với Hội ND huyện Bến Cầu, Tân Biên và Tân Châu; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, báo cáo tình hình thực hiện và cho ý kiến giải quyết các vụ việc phát sinh của dự án nuôi trâu bò sinh sản của Mặt trận Tổ quốc tỉnh. 

Ủy ban Kiểm tra Hội ND tỉnh tổ chức kiểm tra chuyên đề về việc hoạt động của UBKT Hội ND cấp huyện và cơ sở tại huyện Châu Thành, thị xã Hòa Thành và thành phố Tây Ninh; Hội ND huyện, thị xã, thành phố tổ chức 09 cuộc kiểm tra giám sát việc quản lý và sử dụng con dấu của cấp huyện và xã, phường, thị trấn. 

Đồng thời, các cấp Hội phối hợp với ngân hàng CSXH, ngân hàng Nông nghiệp &PTNT tổ chức 19 cuộc giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Thực hiện Quyết định 81 của Thủ tướng Chính phủ, các cấp Hội phối hợp với các ngành liên quan tổ chức 463 cuộc tư vấn pháp luật cho 14.621 lượt hội viên, nông dân dự; trợ giúp pháp lý được 383 lượt người dự. Duy trì tổ chức 237 buổi sinh hoạt Câu lạc bộ nông dân, Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật” và Câu lạc bộ “Đờn ca tài tử” có 7.646 lượt người dự; tổ chức 11 lớp tập huấn kiến thức pháp luật, kỹ năng tổ chức và điều hành Câu lạc bộ "Nông dân với pháp luật" cho 685 lượt người dự; phối hợp với ngành Tư pháp cấp tỉnh, huyện tổ chức 06 lớp trợ giúp pháp lý với 313 lượt người tham dự. 

Thực hiện Quyết định 218 của Bộ Chính trị về tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, các cấp Hội thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, nông dân thông qua việc thu thập ý kiến của cán bộ, hội viên từ đó tập hợp đề xuất với cơ quan Nhà nước liên quan và tham gia hoàn thiện các cơ chế, chính sách nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Hội ND các cấp tham gia đối thoại và giải quyết 23 vụ khiếu nại, tranh chấp liên quan đến đất đai tại các địa phương trong tỉnh; phối hợp với các ngành chức năng giải quyết khiếu kiện của hội viên, nông dân về các vấn đề liên quan đến tranh chấp đất đai, hôn nhân gia đình, mâu thuẫn trong nội bộ nông dân được 400 vụ, trong đó đã giải quyết thành 343 vụ. 

Khánh Ngân
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp