Hội ND Tây Ninh: Tham gia giải quyết 239 vụ khiếu kiện
10:20 - 29/08/2016
(KNTC) - Năm 2016 các cấp Hội đã xây dựng kế hoạch và triển khai công tác kiểm tra về thực hiện Điều lệ Hội, Nghị quyết và các chương trình công tác Hội.


Hội ND các cấp tích chực tham gia giải quyết khiếu nại tố cáo (Ảnh minh họa)


Hội Nông dân tỉnh bám sát vào chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ TW Hội , đi đôi với việc kiện toàn củng cố đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra từ tỉnh đến cơ sở, công tác kiểm tra đã được thực hiện chất lượng, hiệu quả. 


Trong 6 tháng đầu năm 2016, các cấp Hội đã tiến hành kiểm tra 520 cuộc. Qua kiểm tra đã biểu dương những mô hình hay, kinh nghiệm tốt đồng thời cũng uốn nắn, chỉ ra những thiếu sót ở một số cơ sở để kịp thời khắc phục.


Ngoài ra, Hội Nông dân tỉnh trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nội dung, chương trình giám sát thực hiện theo Quyết định số 217-QĐ/TW của Bộ Chính trị. Trong năm 2016 tỉnh Hội tổ chức giám sát việc quản lý, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tại Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành.


Hội Nông dân Thành phố Tây Ninh tổ chức 01 lớp tập huấn chương trình công tác giám sát và phản biện xã hội cho 50 cán bộ, hội viên, nông dân tham gia; Phối hợp với ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Ngân hàng Chính sách xã hội tổ chức kiểm tra việc sử dụng vốn vay của 520 hộ; Hội Nông dân cơ sở tổ chức kiểm tra vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân tại các địa phương. 




Kết quả, đã kiểm tra 18 tổ, 431 hộ vay vốn, tình hình sử dụng vốn vay đúng mục đích, đạt hiệu quả. Hội Nông dân huyện Dương Minh Châu phối hợp cùng Mặt trận tổ quốc tổ chức kiểm tra thực tế 25 hộ vay vốn trong dự án “Chăn nuôi bò sinh sản” trích từ Quỹ vì người nghèo của tỉnh tại xã Phước Ninh.


Định kỳ, tỉnh cử cán bộ tham gia tiếp công dân định kỳ tại UBND tỉnh để nắm tình hình và các khiếu nại tố cáo của nông dân. Hội cũng tiếp nhận và xử lý các đơn thư được người dân gửi tới theo đúng thẩm quyền.
Tham gia đối thoại và giải quyết các vụ khiếu nại, tranh chấp liên quan đến đất đai tại các địa phương trong tỉnh.


Hội Nông dân cơ sở phối hợp với các ngành chức năng giải quyết khiếu kiện của hội viên, nông dân về các vấn đề liên quan đến tranh chấp đất đai, hôn nhân gia đình, mâu thuẫn trong nội bộ nông dân được 239 vụ, trong đó đã giải quyết thành 169 vụ, chuyển cơ quan chức năng 70 vụ.


Theo kế hoạch từ nay đến cuối năm, Hội ND tỉnh tiếp tục chỉ đạo triển khai kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2016, tích cực phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các sở, ngành để giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước về sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn; xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát Quỹ hỗ trợ nông dân huyện Tân Biên, Hòa Thành và Thành phố Tây Ninh.
 

Hải Bình
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp