Đồng Nai: Gắn công tác kiểm tra, giám sát với việc giải quyết khiếu nại tố cáo
10:10 - 29/08/2016
(KNTC) - Năm 2016, tỉnh Hội đã hướng dẫn các huyện, thị, thành Hội xây dựng kế hoạch công tác kiểm tra và triển khai đến các cơ sở Hội.

Các cấp Hội tích tham gia giải quyết khiếu nại tố cáo của nông dân góp phần ổn định chính trị ở nông thôn (Ảnh minh họa)



Trong đó công tác kiểm tra tập trung vào việc thực hiện nghị quyết, chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác hội, quan tâm kiểm tra việc thực hiện vay vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, việc xây dựng, quản lý, sử dụng quỹ Hội, Qũy Hỗ trợ nông dân.



Qua việc kiểm tra đã kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn những sai sót, lệch lạc trong quá trình vay, sử dụng vốn, quản lý, sử dụng quỹ; phát hiện những nhân tố mới, cách làm hay, kinh nghiệm trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác hội và phổ biến, nhân rộng. 



Hội Nông dân các cấp trong tỉnh đã tiến hành kiểm tra được 820 cuộc. Trong đó 122 cuộc cấp huyện và 698 cuộc cấp cơ sở về thực hiện nhiệm vụ năm 2016, tình hình sử dụng vốn vay, việc thi hành Điều lệ Hội…



Nhằm đánh giá hiệu quả việc phối hợp thực hiện các chương trình dạy nghề tại các Trung tâm dạy nghề của các huyện trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã xây dựng kế hoạch số 31-KH/HNDT thành lập đoàn kiểm tra, giám sát trực tiếp tại Trung tâm dạy nghề của 3 huyện: Định Quán, Cẩm Mỹ, Trảng Bom.



Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh tiếp tục chỉ đạo Hội Nông dân các cấp tích cực phối hợp cùng các ngành tham gia thực hiện Quyết định  số 81/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Thanh tra tỉnh các ngành liên quan tổ chức đối thoại giải quyết 4 vụ khiếu kiện liên quan đến nông dân. Hội Nông dân các huyện, thị xã Long Khánh và thành phố Biên Hòa đã phối hợp cùng chính quyền và các ngành tiếp nhận 183 đơn thư khiếu nại của hội viên nông dân, trong đó giải quyết thành 146 đơn, số đơn còn lại tiếp tục xem xét giải quyết, nội dung chủ yếu về tranh chấp đất đai, đền bù, giải tỏa, tái định cư.



Trong những tháng cuối năm, Hội ND tỉnh sẽ thực hiện kế hoạch kiểm tra định kỳ và đột xuất với nội dung cụ thể, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả; củng cố kiện toàn Ban kiểm tra các cấp đảm bảo số lượng, chất lượng, hoạt động đúng nhiệm vụ được quy định trong Điều lệ.



Tiếp tục phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương tham gia giám sát việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn và việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.
 

Hòa Hảo
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp