Lài Cai: Tuyên truyền pháp luật cho trên 440 nghìn hội viên
16:16 - 02/12/2014
Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, công tác thực hiện Chỉ thị 26 tại Hội Nông dân Lào Cai đã có nhiều chuyển biến rõ rệt. Hội đã tham gia tuyên truyền, phổ biến pháp luật, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kịp thời hoà giải những mâu thuẫn của nông dân, góp phần ổn định trật tự xã hội nông thôn.

 

Vừa qua, Ban chỉ đạo thực hiện chỉ thị 26 các cấp tỉnh Lào Cai đã tham mưu với cấp uỷ, chính quyền bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, hướng về cơ sở nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ, hội viên nông dân. Triển khai thực hiện tốt các nội dung Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính phủ, như: Tập huấn, tư vấn kiến thức pháp luật, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của địa phương. Từ đầu năm đến nay, các ngành thành viên Ban chỉ đạo thực hiện chỉ thị 26 các cấp phối hợp tổ chức được trên 13,5 nghìn buổi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho gần 440 nghìn lượt hội viên.

 

Duy trì và xây dựng các điểm chỉ đạo tại các cơ sở, thôn, bản có tình hình khiếu nại, tố cáo phức tạp; thực hiện tốt chế độ tiếp dân, giải quyết trên 1,8 nghìn đơn thư khiếu nại, tố cáo, kịp thời hoà giải và giải quyết mâu thuẫn tại cơ sở. Triển khai thực hiện có hiệu quả Quy chế dân chủ ở cơ sở làm cho hội viên, nông dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước từ đó hạn chế đơn thư kéo dài và vượt cấp, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, tạo điều kiện phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội trên địa bàn.

 

Có được những kết quả trên là do thời gian qua, Ban Chỉ đạo 26 tỉnh Lào Cai đã thường xuyên đôn đốc Ban chỉ đạo 26 cấp huyện, cơ sở triển khai thực hiện theo đúng nội dung, kế hoạch chương trình đề ra, chú trọng công tác tuyên truyền giáo dục, quán triệt các văn bản của Trung ương, của tỉnh đến với hội viên, nông dân

Hoàng Thùy

 

Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp