Ghi nhận từ công tác thực hiện Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính phủ
14:31 - 28/10/2014
Hội Nông dân thành phố Đà Nẵng đã có kế hoạch, hướng dẫn triển khai và chỉ đạo Hội Nông dân các cấp chủ động tham mưu cho chính quyền chỉ đạo các ngành liên quan phối hợp với Hội Nông dân trong việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, triển khai việc thực hiện Chỉ thị 26 và công văn 1052 của Thủ tướng chính phủ.

 Công tác tiếp dân, tham gia giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, tham gia hòa giải mâu thuẫn trong nội bộ nông dân được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc thực hiện chỉ thị 26.

 

Mục đích của Chương trình phối hợp thực hiện Chỉ thị 26 giữa Hội Nông dân thành phố với các ngành liên quan góp phần  nâng cao nhận thức pháp luật của nông dân; xây dựng đội ngũ cán bộ Hội nông dân làm tốt công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; tăng cường phối hợp giữa các bên liên quan cùng cấp trong việc tham gia với chính quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo, đảm bảo chính sách, pháp luật của Nhà nước, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho nông dân.  

Củng cố và bổ sung 10/43 Ban Chỉ đạo chỉ thị  26, với tổng số thành viên ban chỉ đạo 26 đến nay có 350 người. Trưởng Ban Chỉ đạo là Phó Chủ tịch UBND và phó Ban chỉ đạo là Chủ tịch Hội Nông dân xã, phường. 

Ngoài ra, mô hình hoạt động câu lạc bộ nông dân với pháp luật hoạt động ngày càng có hiệu quả và nề nếp, nâng tổng số câu lạc bộ hiện nay 42/42 cơ sở Hội với 1266 thành viên. Trong đó, thành viên của câu lạc bộ là những tuyên truyền viên pháp luật của Hội cơ sở. 100% câu lạc bộ nông dân với pháp luật đã xây dựng quy chế hoạt động, tổ chức tốt việc tuyên truyền phổ biến pháp luật trực tiếp cho cán bộ, hội viên nông dân. 

Nhờ làm tốt công tác này nên số đơn thư khiếu nại tố cáo của hội viên nông dân gửi đến Hội giảm, số đơn thư khiếu nại tố cáo vượt cấp không có.
Cách tổ chức sinh hoạt và duy trì hoạt động của Câu lạc bộ nông dân với pháp luật... giúp cho cán bộ, hội viên nông dân tại điểm chỉ đạo nắm vững về nghiệp vụ tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân và công tác hòa giải ở cơ sở.

Mạnh Hà
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp