Lâm Đồng: Phát huy hiệu quả Chỉ thị 26 CT/TTg
16:03 - 26/11/2014
Hội Nông dân tiếp tục phối hợp thực hiện Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính phủ, về việc tạo điều kiện cho Hội Nông dân tham gia giải quyết khiếu nại tố cáo của nông dân qua đó nâng cao chất lượng hoạt động các câu lạc bộ nông dân với pháp luật.

Đồng thời không ngừng tập trung củng cố duy trì hoạt động của các câu lạc bộ nhằm phát huy hiệu quả cao nhất; tham gia các buổi tiếp công dân định kỳ; cung cấp các tài liệu pháp luật và tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng hoạt động câu lạc bộ để giúp cán bộ, hội viên nông dân am hiểu về pháp luật.

 

Ngoài ra, các cấp Hội tích cực tham gia thực hiện công tác hòa giải cơ sở, để giải quyết những mâu thuẫn trong nội nộ nông dân ngay tại các chi, tổ Hội. Tiếp nhận, giải quyết và phối hợp giải quyết kịp thời các đơn thu khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của nông dân, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của cán bộ, hội viên, nông dân, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện đông người, vượt cấp và phát sinh điểm nóng.

 

Tính đến nay, Hội Nông dân các huyện, thành phố đã phối hợp cùng với các ngành chức năng tổ chức giải quyết 75 đơn thư,  tham gia hòa giải thành được 64 vụ liên quan đến đất đai, tranh chấp tài sản và hôn nhân gia đình; tham gia giải quyết khiếu nại tố cáo được 11 vụ việc; đồng thời phối hợp cảm hóa giáo dục 35 đối tượng phạm tội tại địa phương.

 

Ngoài ra, các huyện, thành Hội đã phối hợp tuyên truyền pháp luật cho 43.377 lượt người và trợ giúp pháp lý cho 2.539 lượt hội viên nông dân. Hội Nông dân huyện Lâm Hà đã tổ chức tư vấn pháp luật được 17 buổi cho 316 hội viên.

 

Các cấp Hội tích cực tham gia pháp lệnh dân chủ cơ sở, giám sát thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chương trình dự án  liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn, thể hiện rõ chính kiến của Hội Nông dân trong việc kiến nghị, phản ánh, đề xuất với Đảng bộ, chính quyền giải quyết những yêu cầu chính đáng và những bức xúc của bà con nông dân theo đúng chức năng của Hội..

 

Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách pháp luật, chủ trương của tỉnh sâu rộng trong hội viên nông dân đã góp phần nâng cao nhận thức cho hội viên nông dân về vai trò, vị trí của tổ chức Hội, của giai cấp nông dân, trong sự nghiệp đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước; ý thức chấp hành đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước. Từ những hoạt động đó đã góp phần ổn định tình hình chính trị, an ninh trật tự trong địa bàn toàn tỉnh nói chung và vùng nông thôn nói riêng.

 

Hải Chính

Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp