Hậu Giang hiệu quả từ việc triển khai “Mô hình 81”
11:00 - 29/10/2022
(KNTC) – Nhận thức được tầm quan trọng của việc giải quyết khiếu nại tố cáo cho nông dân, thời gian qua, Hội ND tỉnh đã xây dựng và triển khai hiệu quả mô hình “Hội Nông dân tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo gắn với thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và tham gia giám sát phản biện xã hội” (mô hình 81).
Các cấp Hội tích cự triển khai việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nông dân


Tỉnh Hậu Giang được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chọn làm điểm chỉ đạo xây dựng thực hiện Mô hình 81. Từ khi triển khai thực hiện Kế hoạch số 216-KH/HNDT của Ban Thường vụ Hội, câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật” ra mắt với 43 thành viên, quá trình hoạt động đến nay gần 8 tháng.


Theo đó, CLB đã được tập huấn nghiệp vụ, cung cấp những kiến thức, kỹ năng trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, giúp cho kiến thức pháp luật của cán bộ chính quyền, hội viên nông dân được nâng lên, có thể vận dụng các kỹ năng được trang bị vào thực tiễn công tác ở cơ sở.


Hội Nông dân xã đã tham gia hòa giải ở ấp và xã được 11 cuộc (tất cả đều được hòa giải thành), tham gia giám sát dự án ấp nông thôn mới kiểu mẫu Thạnh Đông và giám sát việc thực hiện công tác giảm nghèo năm 2022 trên địa bàn xã.

 
Những kết quả trên đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức cho cán bộ, hội viên, nông dân đối với việc chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là việc thực hiện các quy định của pháp luật, nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Hội góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị địa phương, ổn định tình an ninh - chính trị, trật tự - an toàn xã hội trên địa bàn. 
 
Minh Thùy
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Tin tức liên quan :

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp