Hội ND Hà Tĩnh: Tư vấn pháp luật cho trên 2 nghìn lượt hội viên, nông dân
11:11 - 20/03/2024
(KNTC) - Từ năm 2015 đến nay, Hội ND các cấp tiếp nhận và phối hợp hòa giải thành trên 2.200 vụ việc, góp phần bảo đảm trật tự xã hội ở nông thôn, hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp.


Ảnh minh họa

Hàng quý, Hội ND tỉnh đều nhận được hướng dẫn tuyên truyền, phổ biến pháp luật của Hội đồng phối hợp GDPBPL tỉnh. Các cấp Hội phối kết hợp với các tổ chức đoàn thể cùng cấp lựa chọn hình thức và phương pháp phù hợp để tuyên truyền pháp luật cho hội viên, nông dân.


Công tác trợ giúp pháp lý do các Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật”, các tuyên truyền viên ở cơ sở đảm nhiệm, khi bà con nông dân cần hoặc trong những trường hợp điểm nóng của địa phương, các tuyên truyền viên, Ban chủ nhiệm các Câu lạc bộ chủ động đến trợ giúp và hòa giải.


Đặc biệt, Hội ND tỉnh thành lập và kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên từ tỉnh đến cơ sở với 216 tuyên truyền viên cấp xã, 13 báo cáo viên cấp huyện và 01 báo cáo viên cấp tỉnh. Các cấp Hội còn tổ chức 185 điểm trợ giúp pháp lý với 12.267 người, tổ chức tư vấn pháp luật 205 buổi với 2.236 người tham gia.


Các Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật” sinh hoạt định kỳ 1 tháng/lần, nội dung sinh hoạt tập trung tuyên truyền pháp luật cho hội viên các thông tin về chính sách pháp luật, các chủ trương đường lối của Đảng, các chính sách mới liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn.


Ngoài ra, Hội ND các cấp tích cực thực hiện chương trình phối hợp giữa Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội ND, Sở Tư pháp, Thanh tra tỉnh tuyên truyền phổ biến pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân. Hàng quý, Hội ND tỉnh ban hành Kế hoạch phổ biến giáo dục pháp luật trong toàn hệ thống tổ chức Hội. Hội ND các cấp nghiêm túc thực hiện và phối hợp hướng dẫn, bồi dưỡng nghiệp vụ về giải quyết khiếu nại, tố cáo để thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo tại cơ sở.


Nhìn chung, tổ chức Hội các cấp chủ động phối hợp, nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của hội viên, nông dân, hướng đến những vấn đề được cán bộ, hội viên, nông dân quan tâm; kịp thời tham mưu với cấp ủy chính quyền giải quyết các vấn đề còn tồn đọng trong nội bộ nông dân, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng nông thôn mới.


Hà Tĩnh
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp