TP Hồ Chí Minh: Tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
13:17 - 17/11/2008
UBND TP HCM vừa đề ra phương hướng nhiệm vụ trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố 6 tháng cuối năm 2008. Theo đó, công tác tiếp công dân phải đảm bảo thường xuyên và thực hiện chế độ lãnh đạo tiếp công dân. Việc xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo phải theo đúng quy định.

 

UBND quận - huyện và sở - ngàng, Hội ND các cấp được giao báo cáo công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo theo mẫu quy định. Việc khiếu nại, tố cáo phải đảm bảo trình tự, thủ tục theo Luật Khiếu nại, tố cáo và quy định về đất đai, nhà ở, bồi thường. Kết quả giải quyết khiếu nại phải được thông tin đầy đủ cho các đơn vị liên quan biết để vận động người khiếu nại chấp hành. Đối với những khiếu nại liên quan đến đòi lại nhà đất thì phải xử lý theo pháp luật, nhất là đối với những loại nhà Nhà nước quản lý.

UBND TP cũng đặt mục tiêu tập trung xử lý các vấn đề liên quan đến xây dựng các khu công nghiệp, đô thị nhằm hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo; xây dựng kế hoạch triển khai Chương trình hành động Thành ủy về công tác khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới; tiếp tục triển khai Đề án “Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho cán bộ, nhân dân ở xã - phường, thị trấn đến năm 2010; triển khai hiệu quả về phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo đông người trên địa bàn thành phố; tăng cường kiểm tra trách nhiệm của Thủ trưởng các ngành, các cấp trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; sơ kết 1 năm thực hiện chỉ thị của Thành ủy và UBND TP về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, chấn chỉnh nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và khiếu kiện đông người trên địa bàn thành phố.


Hoàng Liên

Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp