Hội ND Hậu Giang: Tích cực thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội
14:27 - 24/12/2023
Thực hiện Quyết định số 217 của Bộ Chính trị, Hội ND tỉnh chỉ đạo các cấp Hội tăng cường công tác tuyên truyền về nội dung của Quyết định; mục đích, tính chất, các nguyên tắc của giám sát và phản biện xã hội, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm cho cán bộ, hội viên trong việc quán triệt và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Các cấp Hội thực hiện 6.164 cuộc kiểm tra, giám sát trong đó, Hội ND tỉnh thực hiện 108 cuộc, cấp huyện 865 cuộc (có 8 cuộc giám sát chuyên đề theo Quyết định 217); cấp cơ sở 5.191 cuộc (có 75 cuộc giám sát chuyên đề theo Quyết định 217).
Năm 2023, các cấp Hội  phối hợp tổ chức 8 hội nghị trên 8 đơn vị hành chính cấp huyện triển khai Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư về phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội và các văn bản liên quan có gần 400 cán bộ tham dự, qua đó góp phần nâng nhận thức của cán bộ Hội từ tỉnh đến cơ sở. Hội ND thành phố Vị Thanh, Hội Nông dân huyện Châu Thành phối hợp với các Đoàn thể và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Ban Dân vận tổ chức tọa đàm về “Chất lượng tổ chức và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội ở cơ sở, thực trạng và giải pháp”.
Thực hiện Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Hội ND tỉnh có công văn triển khai Hội ND cấp huyện đóng góp ý kiến vào dự thảo Luật đất đai; dự Hội nghị trực tuyến đóng góp ý kiến vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) do Trung ương Hội ND Việt Nam tổ chức. Ngoài ra, các cấp Hội tham gia hội nghị phản biện 18 văn bản và góp ý 459 văn bản của của các Sở, ngành địa phương, chất lượng góp ý văn bản ngày càng được nâng lên và được các đơn vị đánh giá cao.
Thanh Long
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp