Hội ND Bắc Ninh: Phối hợp tổ chức 340 hội nghị đối thoại
10:26 - 29/09/2023
(KNTC) - Qua 10 năm thực hiện Quyết định 218 của Bộ Chính trị, Hội ND các cấp trong tỉnh thực hiện nghiêm túc việc tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, phù hợp với điều kiện, tình hình cụ thể của từng địa phương.


Các cấp Hội tổ chức 7.681 buổi lấy ý kiến của hội viên tham gia góp ý vào Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp, các chương trình, kế hoạch, mục tiêu của địa phương; tham gia xây dựng các chủ trương, chính sách có liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; góp ý sửa đổi, bổ sung các văn bản Luật,… bằng nhiều hình thức, như: Tổ chức hội nghị, gửi văn bản dự thảo, góp ý tại các buổi giao ban của Hội, các buổi giao ban với cấp ủy, các cuộc họp với chính quyền, các buổi tiếp xúc cử tri, đối thoại trực tiếp với người đứng đầu, các buổi tập huấn, các buổi sinh hoạt hội viên.

Các cấp Hội tích cực phối hợp với MTTQ, cấp ủy, chính quyền tổ chức 340 hội nghị đối thoại giữa Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp với hội viên, nông dân, có 12.412 lượt hội viên tham dự; phối hợp tổ chức hiệp thương, lựa chọn, giới thiệu nhân sự cán bộ Hội tham gia ứng cử và tuyên truyền, vận động hội viên nông dân thực hiện trách nhiệm của cử tri đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và 2021-2026.

Hội ND các cấp chỉ đạo 100% các cơ sở Hội triển khai thực hiện Quyết định số 81 của Thủ tướng Chính phủ, phát huy vai trò tích cực của hội viên nòng cốt, kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, tham mưu với cấp ủy, chính quyền giải quyết có hiệu quả các vấn đề phát sinh tại cơ sở, tránh có đơn thư vượt cấp, khiếu kiện đông người, góp phần ổn định trật tự, an toàn xã hội.

Bên cạnh đó, Hội còn thường xuyên tham gia tư vấn pháp luật, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, hòa giải ở cơ sở. Các cấp Hội xử lý đơn thư thuộc thẩm quyền và chuyển các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết 869 đơn thư; hòa giải thành 753 vụ mâu thuẫn, tranh chấp tại cơ sở.

Ngoài ra, Hội ND các cấp phối hợp với chính quyền cùng cấp, các ngành chức năng tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" góp phần hạn chế tình hình khiếu nại, tố cáo vượt cấp tại địa phương.
Minh Sơn
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp