Hội ND Đồng Tháp: Tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền
11:13 - 15/08/2023
(KNTC) - Năm 2023, các cấp Hội tích cực triển khai thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền.


Sáu tháng đầu năm 2023, các cấp Hội tổ chức 325 cuộc kiểm tra: Công tác Hội và phong trào nông dân, triển khai thực hiện các chỉ tiêu thi đua 6 tháng đầu năm và cuối năm; công tác quản lý nguồn vốn Quỹ HTND và các nguồn vốn uỷ thác ngân hàng CSXH, ngân hàng NN và PTNT.

Ngoài ra, Hội ND tỉnh tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo các Chương trình, Kế hoạch hoạt động của cấp uỷ, chính quyền địa phương. Các cấp Hội vận động nông dân thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, kịp thời phản ánh tâm tư nguyện vọng của hội viên, nông dân với cấp uỷ Đảng, chính quyền và Hội cấp trên những vấn đề liên quan đến sản xuất, đời sống.

Hội ND tỉnh thực hiện giám sát đối với UBND huyện Lai Vung và Hồng Ngự về triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp và công tác giảm nghèo bền vững đến năm 2025.

Hội ND cấp huyện đăng ký 30 nội dung, phần việc, cấp cơ sở đăng ký 194 nội dung, phần việc cụ thể trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền của địa phương và nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tăng cường vai trò phối hợp giữa các tổ chức chính trị - xã hội với chính quyền địa phương trong việc hỗ trợ nông dân giải quyết các thủ tục hành chính theo hướng điện tử.

Thông qua đó, nhiều mô hình hiệu quả của Hội ND các cấp được thành lập, tiêu biểu như Hội ND xã Mỹ Tân, thành phố Cao lãnh phối hợp với Ủy ban nhân dân xã tiếp tục thực hiện mô hình ngày thứ 4 trực tuyến "Ngày không viết gắn với hỗ trợ giải quyết thủ tục hồ sơ hành chính trực tuyến mức độ 3,4", trung bình mỗi ngày hướng dẫn giải quyết được 20 hồ sơ thủ tục hành chính.

Thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục tổ chức thực hiện nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, có kế hoạch cụ thể để hoàn thành tốt các các công trình, phần việc đăng ký với cấp uỷ, chính quyền địa phương.    
Khánh Huyền
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp