Hội ND Tuyên Quang: Tích cực thực hiện Quyết định 218 của Bộ Chính trị
11:10 - 15/08/2023
(KNTC) - Trong 10 năm qua (2013-2023, thực hiện Quyết định 218 của Bộ Chính trị, Hội ND tỉnh ban hành 20 văn bản cụ thể hóa các nội dung của Quyết định theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Hội và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, chỉ đạo Hội ND các cấp triển khai thực hiện hiệu quả.


Hội ND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai, tuyên truyền những nội dung trong Quyết định 218 cho các đồng chí Ủy viên BCH, cán bộ chuyên trách Hội ND tỉnh, cán bộ chủ chốt Hội ND cấp huyện; Hội ND các huyện, thành phố tổ chức triển khai đến cơ sở Hội, cán bộ, hội viên, nông dân trong tỉnh.

Đến nay, các cấp Hội kiểm tra, giám sát, nắm tình hình triển khai thực hiện Quyết định 218 lồng ghép với kiểm  tra, giám sát công tác Hội và phong trào nông dân 2.561 cuộc, trong đó, Hội ND tỉnh thực hiện được 145 cuộc.

Các cấp Hội tham gia 863 ý kiến góp ý xây dựng Đảng, trong đó có 637 ý kiến góp ý đối với tổ chức Đảng, 236 ý kiến góp ý đối với đảng viên. Nội dung góp ý chủ yếu gồm: Dự thảo Nghị quyết, văn bản của Đảng; văn kiện Đại hội và các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; các dự án, dự thảo luật, nghị định có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên, nông dân.

Bên cạnh đó, các cấp Hội tham gia 981 ý kiến góp ý xây dựng chính quyền, cụ thể: 129 ý kiến đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân cùng cấp, phối hợp tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh với hội viên, nông dân; 113 ý kiến thông qua hòm thư góp ý đặt công khai tại trụ sở, tiếp xúc trực tiếp của cán bộ, công chức, các cuộc họp tại các ngành, cơ quan, đơn vị; 614 ý kiến vào dự thảo các văn bản do các cơ quan nhà nước gửi đến.

Đến nay, Hội ND tỉnh tổ chức 02 hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với hội viên, nông dân; có hơn 20 ý kiến đã được Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ngành tiếp thu, trả lời trực tiếp và 93 ý kiến đề xuất được trả lời bằng văn bản. Tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân, Hội ND tỉnh đã tổng hợp và gửi 26 ý kiến đề xuất của hội viên nông dân đến Thủ tướng Chính phủ.

Qua triển khai thực hiện Quyết định 218, vai trò của Hội ND được phát huy, cán bộ, hội viên, nông dân tích cực tham gia xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.
Minh Sơn
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp