Hội ND Đồng Tháp: Tham gia hòa giải thành 327 vụ việc
15:41 - 22/11/2023
(KNTC) - Năm 2023, các cấp Hội phối hợp các ngành liên quan tham gia tiếp công dân, hoà giải 1.049 vụ việc, hòa giải thành 327 vụ tranh chấp, mâu thuẫn của nông dân, góp phần hạn chế khiếu kiện đông người, vượt cấp tại địa phương. 

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, các cấp Hội duy trì sinh hoạt các Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật”; tổ chức 556 cuộc tuyên truyền giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý cho 8.288 hội viên, nông dân.

Hội ND các cấp tiến hành kiểm tra 641 cuộc với các nội dung kiểm tra tình hình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023 và công tác quản lý nguồn vốn Quỹ HTND, các nguồn vốn uỷ thác của ngân hàng CSXH, ngân hàng NN và PTNT.

Ban Thường vụ Hội ND tỉnh thực hiện giám sát đối với UBND huyện Lai Vung và UBND huyện Hồng Ngự về triển khai thực hiện Kết luận số 250 của Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh khoá XI về tiếp tục thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp và công tác giảm nghèo bền vững đến năm 2025.

Hội phối hợp với Văn phòng Tỉnh uỷ tham mưu Thường trực Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị Thường trực Tỉnh uỷ gặp gỡ, trao đổi với cán bộ, hội viên nông dân tỉnh Đồng Tháp năm 2023. Tại hội nghị, có 26 ý kiến phát biểu của nông dân và cán bộ hội trên địa bàn tỉnh được Thường trực Tỉnh uỷ giải đáp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Các cấp Hội tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền tại địa phương, tăng cường vai trò phối hợp giữa các tổ chức chính trị với chính quyền địa phương trong việc hỗ trợ nông dân giải quyết các thủ tục hành chính theo hướng điện tử. Thông qua đó, nhiều mô hình hiệu quả của Hội ND các cấp được thành lập như "Ngày không viết gắn với hỗ trợ giải quyết thủ tục hồ sơ hành chính trực tuyến mức độ 3,4".

Ngoài ra, Hội ND tỉnh tích cực tham gia góp ý vào dự thảo các Chương trình, Kế hoạch hoạt động của cấp uỷ, chính quyền địa phương. Các cấp Hội vận động nông dân thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, Luật dân chủ cơ sở, kịp thời phản ánh tâm tư nguyện vọng của hội viên, nông dân với cấp uỷ Đảng, chính quyền và Hội cấp trên những vấn đề liên quan đến sản xuất, đời sống của hội viên, nông dân tại địa phương. 
Hiền Ngô
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp