Đắk Lắk: Tăng cường phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo
11:22 - 28/09/2018
(KNTC)-  Những năm qua, các cấp Hội ND tỉnh Đắk Lắk tích cực tham gia cùng chính quyền và các ngành chức năng đối thoại, giải quyết được 285 vụ việc khiếu nại, tố cáo của nông dân. 

(Ảnh minh họa)
Các cấp Hội ND đã phối hợp hòa giải thành 508 vụ mâu thuẫn của cán bộ, hội viên, nông dân. Trong đó trực tiếp hòa giải thành 275 vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp bằng các hình thức vận động, giải thích, đối thoại đối với từng vụ việc nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng qua đó giúp hội viên, nông dân hiểu, nắm bắt được các quy định pháp luật từ đó chấp hành và thực hiện nghiêm túc các quy định của nhà nước và địa phương.

Song hành cùng việc giải quyết các khiếu nại, kiến nghị các cấp Hội còn phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật và thực hiện quy chế dân chủ cho 115.250 lượt cán bộ, hội viên nông dân và  mở 10 lớp tập huấn về Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Quy chế dân chủ ở cơ sở, Quyết định số 217/QĐ/TW, Quyết định số 218/QĐ/TW, Quyết định số 81/2014/QĐ-TTg cho 1.240 cán bộ cơ sở và chi, tổ Hội, Chủ nhiệm các Câu Lạc bộ Nông dân với pháp luật.

 Bên cạnh đó, các cấp Hội thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền các sự kiện trọng đại của đất nước; tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tuyên truyền một số Luật mới được Quốc hội khóa XIII, XIV thông qua; tuyên truyền vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Kết quả đã tổ chức được 7.556 buổi với hơn 566.522 lượt hội viên tham dự. Cấp phát 1.500 cuốn sổ tay tuyên truyền pháp luật và trên 1.120.000 tờ rơi, tờ gấp pháp luật  về hôn nhân gia đình, hộ khẩu, hộ tịch, chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi thu hồi đất làm tài liệu sinh hoạt chi, tổ Hội, sinh hoạt câu lạc bộ và tuyên truyền pháp luật trên địa bàn.

Như vậy, những kết quả đạt được từ công tác tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân và hòa giải ở cơ sở  cùng với chính quyền giải quyết những vướng mắc, bức xúc, bất cập đồng thời phổ biến giáo dục pháp luật để nâng cao nhận thức cho người dân góp phần bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, phát huy quyền làm chủ của cán bộ, hội viên, nông dân./.
Mạnh Cường
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Tin tức liên quan :

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp