Tp Cần Thơ: Phối hợp kiểm tra, giám sát, giải quyết mâu thuẫn, khiếu kiện trong nội bộ nông dân
09:16 - 19/08/2018
(KNTC) – Đến nay, Ban Điều hành Quỹ HTND thành phố kiểm tra 10 dự án dư nợ 4,3 tỷ đồng cho 117 hộ/135 hộ vay từ nguồn vốn Quỹ HTND do TƯ Hội ủy thác và ngân sách thành phố hỗ trợ.
Hội ND các cấp tăng cường nắm bắt dư luận, phản biện xã hội để tham gia đóng góp ý kiến xây dựng bảo vệ Đảng, Chính quyền và khối đại đoàn kết dân tộc, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho hội viên, nông dân (Ảnh minh họa)


Nhìn chung, các hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích. Ngoài ra, Ban Điều hành Quỹ HTND tham dự họp tại các điểm giao dịch tại các xã thuộc quận Ô Môn và Thới Lai, nhằm nắm bắt tình hình hoạt động nhận ủy thác ngân hàng CSXH để có hướng chỉ đạo thời gian tới.


Thực hiện Quyết định số 217 của Bộ Chính trị, Hội ND các cấp tham gia bảo vệ quyền lợi ích chính đáng, hợp pháp của 5.062 lượt hội viên, nông dân; hội viên, nông dân đề xuất 274 nội dung về cơ chế chính sách liên quan đến phát triển nông nghiệp, nông thôn.


Thực hiện Quyết định 218 của Bộ Chính trị, các cấp Hội tham gia góp 111 lượt ý kiến vào Nghị quyết của Đảng, chính quyền và của Hội ND các cấp với 2.659 hội viên, nông dân tham gia.


Sáu tháng đầu năm, Hội ND các cấp phối hợp với chính quyền tổ chức 13 cuộc đối thoại với nội dung về hỗ trợ đền bù, giá cả, tranh chấp đất đai.


Các ý kiến tại các buổi đối thoại đều được cấp ủy, chính quyền và Hội các cấp tiếp thu và giải trình, phần lớn các ý kiến được giải quyết tại buổi đối thoại.


Thông qua đối thoại trực tiếp đã tạo tinh thần dân chủ, hội viên, nông dân được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, phản ảnh, kiến nghị góp ý với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm.


Ngoài ra, các cấp Hội tham gia giải quyết 82 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của nông dân; trực tiếp hoà giải thành công 65 vụ, còn lại 17 đơn chuyển cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết; phối hợp hòa giải 10 vụ mâu thuẩn, tranh chấp ngay tại cơ sở đã hạn chế khiếu kiện kéo dài, vượt cấp góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn nông thôn.


Việc duy trì việc tiếp công dân, tiếp nhận đơn thư phản ánh, khiếu nại tố cáo góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho hội viên, nông dân.


Các cấp Hội tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật được 450 buổi cho 9.975 lượt người dự; tổ chức trợ giúp pháp lý 438 buổi với 5.481 lượt người tham gia, giúp nông dân hiểu và chấp hành nghiêm pháp luật.


Thời gian tới, các cấp Hội tập trung nắm bắt dư luận, phản biện xã hội để tham gia đóng góp ý kiến xây dựng bảo vệ Đảng, Chính quyền và khối đại đoàn kết dân tộc, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho hội viên, nông dân, phối hợp với các ngành hòa giải kịp thời và có hiệu quả các tranh chấp trong nội bộ nông dân, tổ chức tiếp dân, giải quyết các khiếu nại tố cáo nhằm giảm các tranh chấp, tạo sự gắn bó tình làng, nghĩa xóm; tiếp tục thực hiện Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị; phối hợp với các ngành chức năng tham gia giải quyết các vụ khiếu kiện của nông dân, không để xảy ra điểm nóng ảnh hưởng đến an ninh trật tự nông thôn.

 

 
 
Bình Vui
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp