Hải Phòng: Khảo sát xây dựng mô hình điểm tại xã Hoàng Động
16:14 - 26/04/2018
(KNTC)- Căn cứ hướng dẫn của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố Hải Phòng, Hội Nông dân huyện Thủy Nguyên khảo sát và chọn điểm xây dựng mô hình thực hiện Quyết định 81/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên.

(Ảnh minh họa)
Tháng 3 năm 2018,  Hội Nông dân thành phố Hải Phòng đã phối hợp với Hội Nông dân huyện Thủy Nguyên tiến hành khảo sát  xã Hoàng Động để chọn xây dựng mô hình điểm thực hiện Quyết định 81/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ gắn với việc thực hiện Pháp lệnh dân chủ ở xã, phường, thị trấn và tham gia giám sát phản biện, xã hội.
 
Xã Hoàng Động  nằm ở phía Tây Nam huyện Thủy Nguyên, diện tích tự nhiên là 557 ha. Dân số 7776  người, có cơ cấu ngành nông nghiệp chiếm 43%; NTTS 27%; Dịch vụ xây dựng 37%; kinh tế của xã phát triển theo hướng công nghiệp sạch như trồng rau sạch; chăn nuôi sạch, xã có khoảng 570 hộ tham gia sản xuất kinh doanh, dịch vụ, ngoài sản xuất nông nghiệp các hộ dân còn có nghề làm cơ khí, đánh bắt hải sản, xướng mộc...

Về văn hóa - xã hội ngày càng phát triển, đến nay đã có 2/2 làng văn hóa được công nhận danh hiệu Làng văn hóa cấp huyện, có 92% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, đời sống tinh thần của người dân được nâng lên, xã đã đạt 15/19 tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên trong thời gian những năm trở lại đây tình hình đơn thư, khiếu nại của người dân có chiều hướng gia tăng, chủ yếu là về công tác quản lý đất đai của địa phương. Xã có một số liên quan đến các dự án thu hồi đất nông nghiệp phục vụ công tác xây dựng nông thôn mới và giao thông của huyện; tranh chấp đất đai, có phản ánh của nông dân về tình hình vi phạm pháp luật về quản lý, sản xuất, kinh doanh và sử dụng vật tư nông nghiệp.

Về cấp ủy, chính quyền rất quan tâm tạo điều kiện cùng với đội ngũ cán bộ Hội có năng lực và trách nhiệm cao.

Căn cứ tình hình thực tế địa phương, Ban Thư­ờng vụ Hội Nông dân thành phố đã chỉ đạo Hội Nông dân huyện và xã cùng làm việc trực tiếp với đại diện cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và đại diện hội viên, nông dân ở các cụm dân cư để nắm tình hình kinh tế - xã hội, tình hình khiếu nại, tố cáo, mức độ nhận thức và chấp hành pháp luật tại địa phương.

Sau qua trình khảo sát, cho thấy xã Hoàng Động  phù hợp với tiêu chí xây dựng mô hình điểm. Hội Nông dân thành phố xây dựng Kế hoạch và báo cáo với cấp ủy, chính quyền địa phương, quan tâm chỉ đạo Hội Nông dân huyện Thủy Nguyên, Hội Nông dân xã Hoàng Động tiến hành thực hiện chi tiết, thống nhất để tổ chức triển khai thực hiện đạt kết quả trong năm 2018./.
Hoàng Phúc
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp