Hội ND Kon Tum: Phối hợp giải quyết hơn 400 đơn thư khiếu nại, tố cáo
15:54 - 11/01/2018
(KNTC)- Năm 2017, các cấp Hội đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được 2.919 buổi cho hơn 120 ngàn lượt cán bộ, hội viên, nông dân về những nội dung pháp luật có liên quan đến nông nghiệp, nông dân nhằm nâng cao nhận thức hiểu biết pháp luật của người nông dân, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng pháp luật và chấp hành pháp luật ở nông thôn, giúp giải quyết kịp thời các vụ khiếu kiện của hội viên, nông dân.

ảnh minh họa

Trong đó, Hội tập trung tuyên truyền các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước, các văn bản liên quan đến tình hình chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương có liên quan trực tiếp đến đời sống, sản xuất của hội viên, nông dân gắn với nhiệm vụ công tác Hội như Hiến pháp, Luật tín ngưỡng tôn giáo; Luật trẻ em, bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; Luật trợ giúp pháp lý; Luật giao thông đường bộ; Luật Bảo vệ môi trường; Luật hôn nhân và gia đình; Luật Bình đẳng giới; Luật phòng, chống bạo lực gia đình; Luật phòng, chống mua bán người, phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy, mại dâm, HIV-AIDS; chính sách hỗ trợ để bảo vệ đất đai và phát triển trồng lúa; quy định, cơ chế chính sách bảo vệ và phát triển rừng, gắn với cơ chế, chính sách giảm nghèo nhanh, bền vững và hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số, giai đoạn 2015-2020.
 

Hội ND huyện Ngọc Hồi tổ chức thành công Hội thi "Nông dân tìm hiểu pháp luật" tại 9 chi Hội xã Đăk Kan với 855 hội viên, nông dân tham gia. Tiếp tục củng cố hoạt động của 19 Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật” và xây dựng mới 01 Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật”. Các cấp Hội đã phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho 7.617 lượt người, giúp nông dân hiểu và chấp hành nghiêm pháp luật.
 

Các cấp Hội phối hợp với Công an tỉnh thực hiện tuyên truyền Luật giao thông, biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông được 06 buổi tại huyện Sa Thầy, huyện KonPLong với 387 lượt người tham gia. Ngoài ra, phối hợp với các cấp, các ngành vận động tuyên truyền hội viên, nông dân, ý thức chấp hành pháp luật, ý thức khi tham gia giao thông, tích cực hưởng ứng giữ gìn an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn nông thôn.
 

Hội ND phối hợp với UBND cùng cấp tổ chức tiếp công dân theo lịch tiếp dân hàng tháng, đã tiếp nhận 469 đơn thư khiếu nại, tố cáo; phối hợp giải quyết 431 vụ, nội dung về các lĩnh vực: Đất đai, chính sách, bồi thường… hòa giải thành công 245 vụ việc mâu thuẫn nhỏ trong nội bộ nông dân, góp phần ổn định trật tự xã hội ở nông thôn.
Thu Hà
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp